Giá phải trả cho "mộng đổi đời" của hai phụ nữ người Mông

Nguyễn Đình Kim Cương| 06/03/2015 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang thiu thiu ngủ trên chiếc xe khách giường nằm, Sái giật bắn người vùng chạy thì bị các chiến sỹ Công an tóm gọn, tịch thu trên tay Sái 2 gói heroin 17 gam, kiểm tra giường nằm của y, các chiến sỹ tiếp tục thu thêm 1 bánh heroin trọng lượng 280 gam.

Sáng ngày 05/03/2015, TAND tỉnh Lai Châu mở phiên xét xử công khai đối với Giàng Thị Si (sinh năm 1975) và Giàng Thị Sái (sinh năm 1986), đều trú tại xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Giàng Thị Si và Giàng Thị Sái là láng giềng xem nhau như chị em ruột thịt. Khi vào vụ màu phải lên nương làm rẫy, cứ rảnh là Sái không ngại cầm cái cuốc đến giúp Si và ngược lại. Hay mỗi khi đi khe đi suối về bắt được con cá, mớ ốc thì Si lại gọi Sái sang ăn cùng.

Vào một ngày đầu tháng 9/2013, khi Si đang ngồi ở nhà luộc mớ khoai đinh gọi Sái sang ăn thì có một người đàn ông dân tộc Mông bước vào giới thiệu tên Má A Mo trú tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. 

Giá phải trả cho

Si và Sái trước vành móng ngựa

Nhìn thoáng qua, Si thấy người đàn ông toát lên vẻ sang trọng với vòng vàng đeo cổ, nhẫn đeo tay. Trò chuyện một lúc Mo nói: "Cô làm thế này làm sao đủ ăn, bao giờ cho giàu, đi xách "hàng" nhập cho tôi, sẽ nhanh giàu lắm, lãi lắm".

Rồi hai người trao nhau số điện thoại, Si cứ nghĩ hoài về lời đề nghị đó, những chiếc vòng, nhẫn vàng cứ lởn vởn trước mắt, đang mơ màng thì bỗng chuông điện thoại reo lên. Mo nhắc lại lời đề nghị cũ và hứa nếu Si có hàng sẽ mua với giá 115 triệu đồng/bánh, Si đồng ý và bắt đầu tìm mối.

Đầu tháng 08/2014, có một người dân tộc Mông, quốc tịch Lào tên là Giàng Dủa đến nhà Si chơi và gạ gẫm Si mua heroin. Bắt đúng mối, Si thương lượng được Dủa đồng ý bán chịu cho một bánh giá 100 triệu đồng.

Cầm bánh heroin trong tay, Si điện cho Mo, Mo bảo Si mang lên Sa Pa với giá cũ, do lần đầu tiên xách hàng, Si rất sợ nên nghĩ ngay đến Sái. Trong đêm Si gọi Sái sang trao đổi và hứa trả công hậu hĩnh nếu Sái xách giúp mình số heroin trên đi giao hàng.

Sau khi gói ghém cẩn thận số hàng, Si giao cho Sái kèm theo 500 ngàn đồng để bắt xe khách giường nằm mang BKS 27B – 00141 đi từ Điện Biên sang Lào Cai.

Để tránh bị phát hiện, khi xe khách dừng nghỉ dọc đường, Sái vứt túi vải, dùng chiếc áo sơ mi nữ của mình để gói bánh heroin đặt cạnh chỗ nằm. Sái không ngờ rằng, mọi di biến động của Sái đã bị các trinh sát viên theo dõi.

Đúng 1h45p, ngày 03/08/2014, tại khu vực Tổ 3, phường Quyết Thắng, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu (nơi chiếc xe khách dừng bánh), công an tỉnh Lai Châu đã bất ngờ ập lên chiếc xe khách và bắt giữ Sái khi thị đang thiu thiu ngủ trên giường nằm số 34.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ trên tay Sái hai gói nhỏ cùng một bánh heroin trên giường nằm có tổng trọng lượng 280,17gam.

Tại phiên tòa hôm đó, Si và Sái đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối lỗi. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt Giàng Thị Si 16 năm tù và Giàng Thị Sái 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại Khoản 3 Điều 194 Bộ luật hình sự. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá phải trả cho "mộng đổi đời" của hai phụ nữ người Mông