Gia Lai: Ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thùy Dung| 29/05/2021 06:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 28/5, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Gia Lai, qua xét nghiệm các ca nghi nhiễm tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 1 trường hợp ghi nhận dương tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp dương tính là công dân L.H.L (SN 1977, trú tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, Gia Lai). Công dân L.H.L. là F1 của bệnh nhân 5410 và đã được cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 25/5.

gia-lai-tin-covid-19-ngay-28-5.jpg
Ảnh minh họa

Các địa điểm dịch tễ có liên quan đến ca ghi nhận dương tính như sau: Quán bún cá tại ngõ Nam Đồng, Xã Đàn, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Quán cà phê Tâm Linh, Xã Đàn, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Tầng hầm, tầng 2 (gian hàng Uniqulo), tầng 6 (Nhà hàng Shogum), Vincoms Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội. Nhà số 3, ngách 164/39, Đê La Thành, Phổ Quang, Đống Đa, Hà Nội. Chuyến bay VJ437 chuyến 10h20 đến 12h15, từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Phù Cát, Bình Định. Nhà số 28, Lê Hồng Phong, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro. Quán Hi Tea, số nhà 340, Nguyễn Huệ, thị trấn Kông Chro.

Qua truy vết các trường hợp tiếp xúc với công dân L.H.L ghi nhận dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 có 18 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2. Các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính đã được đóng cửa, dán cảnh báo và được phun, khử khuẩn theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch đã đề nghị Quân Khu 5 hỗ trợ phun, khử khuẩn khu vực trung tâm thị trấn Kông Chro và khu vực đang thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, BCĐ đề nghị người dân tỉnh Gia Lai không chủ quan, không hoang mang, lo lắng. Đồng thời tích cực phối hợp với ngành chức năng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp, khuyến cáo phòng, chống dịch. Ngoài ra, mỗi người dân cần thực hiện tốt thông điệp 5K.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2