Gia Lai: Chưa tìm ra nguyên nhân vụ học sinh tử vong tại Đại hội TDTT tỉnh

Trần Sỹ| 23/04/2018 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/4, Sở VHTT&DL Gia Lai đã có cuộc họp khẩn với Sở Y tế và Tiểu Ban an ninh để đánh giá, xác định nguyên nhân tử vong của VĐV Trần Hường tại Đại hội TDTT tỉnh.

Theo đó, nạn nhân là em Trần Hường (học sinh lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Thái Học, huyện Chư Pứh) tử vong trong quá trình tham gia thi đấu môn võ cổ truyền tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII.

Tại cuộc họp, ông Phan Xuân Vũ – GĐ Sở VHTT&DL Gia Lai cho biết, Sở đã có đề nghị Sở Y tế xác minh, làm rõ quá trình chữa trị, chăm sóc cho VĐV Trần Hường và nguyên nhân tử vong để báo cáo cho Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội.

Theo báo cáo mới nhất của Sở VHTT&DL Gia Lai, chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018 có 12 đơn vị với 145 VĐV tham gia thi đấu từ ngày 15-17/4 ở 2 nội dung quyền và đối kháng. Riêng đoàn huyện Chư Pứh có 20 VĐV tham dự, trong đó có em Trần Hường (SN 1999, lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Thái Học – làng Tung Đao, xã Ia Đreng) đăng ký thi đấu đối kháng hạng 51-54kg.

Gia Lai: Chưa tìm ra nguyên nhân vụ học sinh tử vong tại Đại hội TDTT tỉnh

Gia đình VĐV xấu số đang lo hậu sự cho em.

Cụ thể, em Trần Hường có hồ sơ đăng ký đầy đủ, có cam kết của phụ huynh và được đóng bảo hiểm tai nạn tại Công ty Bảo hiểm Bưu điện Gia Lai. Về công tác đảm bảo, VĐV khi thi đấu được Ban tổ chức trang bị các thiết bị đảm bảo đúng theo luật như: mũ, găng, giáp và các bảo hộ thân thể khác. Đồng thời công tác y tế được đảm bảo tại địa điểm thi đấu, thường trực công tác y tế là bác sĩ Phạm Ngọc Thạch (công tác tại Trung tâm Y tế TP Pleiku).

Về diễn biến quá trình thi đấu, em Hường thắng 2 trận đầu, tiến vào đấu chung kết ở lượt trận thứ 3 và thua VĐV H.T.H (ở huyện Đắk Pơ), chỉ giành huy chương bạc. Trận chung kết mà em Hường tham gia cuối cùng diễn ra lúc 14h ngày 17/4 do ông Nguyễn Ngọc Nam làm trọng tài chính và 5 thành viên giám định khác. Tổ trọng tại điều hành trận đấu nhận xét, đánh giá “trận đấu diễn ra bình thường”. Sau khi kết thúc với 2 hiệp đấu, em Hường vẫn bình thường và đi bộ về khách sạn cách điểm thi đấu 300m nghỉ ngơi.

Đến khoảng 17h cùng ngày, BTC Đại hội nhận được tin báo của đoàn Chư Pưh về sức khỏe của VĐV Hường có khác thường, đoàn đã cho người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Báo cáo cũng đã chỉ rõ: “Do bệnh nặng nên bác sỹ tại bệnh viện quyết định mổ gấp trong đêm” nhưng không nói rõ bệnh tình như thế nào? Và đến chiều 21/4, BTC nhận được tin báo VĐV Trần Hường đã qua đời. Trước và sau khi VĐV Hường tử vong, BTC Đại hội đã có 2 lần thăm, động viên và hỗ trợ gia đình người bị nạn 2 triệu đồng.

Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam VĐV này vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Chưa tìm ra nguyên nhân vụ học sinh tử vong tại Đại hội TDTT tỉnh