Giả danh Thượng úy Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thành Nhớ| 03/12/2020 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/12, Công an huyện Hòn Đất (Kiên Giang) cho biết đã bắt giữ Trần Trung Can (24 tuổi, ngụ Kinh 7B, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 4/2020, thông qua mạng xã hội Zalo, Can làm quen và kết bạn với chị T. T. K. A, (26 tuổi, ngụ xã Sơn Bình, huyện Hòn Đất), là nhân viên bán hàng siêu thị Vincom tại TP.Rạch Giá.

Sau khi kết bạn hai người thường xuyên nhắn tin qua lại. Can giới thiệu mình là Công an, làm công tác điều tra các vụ án ma túy tại Công an tỉnh Kiên Giang và có mua hai chiếc xe ô tô để cho người khác thuê tự lái. 

congan.jpg
Trần Trung Can tại cơ quan Công an

Để lấy lòng tin, Can lên mạng mua một bộ đồ CSND, một nón kê-pi, một dây thắt lưng, một bộ quân hàm phù hiệu cấp hàm Thượng úy số hiệu 358-966, một cây súng bắn đạn bi (giống loại súng ngắn Z83), một cây còng số 8 và một giấy Chứng minh CAND tên Trần Trung Can có ảnh Can mặc quân phục CAND.

Sau đó Can thuê một xe ô tô tự lái chạy đi hẹn gặp chị A và nói xe này là của mình mua trả góp Ngân hàng để làm phương tiện đi công tác. Sau khi tiếp cận nhiều lần, biết chị A nảy sinh tình cảm với mình nên Can đã đến nhà chị A chơi, biết gia đình và bản thân chị A là gia đình có điều kiện, có tài sản Can nảy sinh ý định hỏi mượn tiền của chị A. sau đó chiếm đoạt. 

congan2.jpg
Tang vật thu giữ được 

Lấy lý do thiếu tiền ngân hàng do mua xe trả góp để kinh doanh và đi lại, Can đã nhiều lần hỏi mượn tiền của chị  A với tổng số tiền là 10.000 USD và 43 triệu đồng, một chiếc xe mô tô Airblade biển số 68D 1-534.56 của chị A sau đó đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. 

Nghi Can giả dạng Công an để lừa đảo mình nên chị A đến Cơ quan Công an tố giác hành vi lừa đảo của Can.

Tại cơ quan Công an đối tượng Can thừa nhận hành vi phạm vi phạm của mình.

Hiện vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Thượng úy Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản