Giả danh Cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

M.Hùng| 31/08/2016 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã có vợ và hai con, nhưng với bản tính ham chơi, lười lao động bị cáo Vương Quốc Công đã giả danh Cảnh sát hình sự rồi lên mạng xã hội Zalo để làm quen với các cô gái nhẹ dạ, tìm cơ hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 31/8/2016, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Vương Quốc Công (SN 1984, trú tại Khu 8, Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, với thủ đoạn lên mạng xã hội Zalo kết bạn, làm quen với những cô gái để tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản của họ, khoảng giữa tháng 2/2016, Công đã làm quen với chị Đặng Thị Ban (SN 1985, trú tại Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Trong khoảng thời gian này, Công đã nhiều lần rủ chị Ban đi chơi và tự giới thiệu mình là  Đào Thanh Hải (SN 1980) là cán bộ Đội 4 - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để tạo lòng tin.

Giả danh Cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Vương Quốc Công tại phiên tòa sáng nay.

Ngày 20/2/2016, Công đã chủ động rủ chị Ban đi lễ chùa Bái Đính (Ninh Bình), nghĩ Công nói thật nên chị Ban đã đồng ý. Đến khoảng 8h30’ ngày 26/2/2016, chị Ban có cầm theo 1 chiếc ví bên trong có 1 số giấy tờ tùy thân, 1 điện thoại iPhone 5s và số tiền 1 triệu đồng đi ra trước cổng trường Đại học Nội vụ thì thấy Công đi xe máy Honda SH màu trắng đến (xe không có biển kiểm soát).

Lúc này Công nói với chị Ban để chiếc ví đang cầm trên tay vào trong cốp xe cho an toàn, nghe thấy hợp lý nên chị Ban đã để chiếc ví của mình vào trong cốp xe của Công. Sau đó lấy lý do chị Ban không có mũ bảo hiểm nên Công chở chị Ban đi về lấy mũ. Trong khi chị Ban vào nhà lấy mũ Công đã phóng xe bỏ đi.

Đến khoảng 11h ngày 01/3/2016, Công đã mang chiếc điện thoại iPhone 5s chiếm đoạt được của chị Ban đến cửa hàng điện thoại (ở thị trấn Liên Quan) gặp chị Nguyễn Thị Bình và nói đó là điện thoại của mình. Tại đây Công đã bán cho chị Bình chiếc điện thoại với giá 4.500.000 đồng. Số tiền bán được và lấy trong ví của nạn nhân Công đã sử dụng chi tiêu hết.

Cũng với thủ đoạn tương tự, tự nhận mình là Cảnh sát hình sự, Công đã lừa của chị Nguyễn Thị Xinh (SN 1990, trú tại Đội 6, Hương Quất, Thành Công, Khoái Châu, Hưng Yên đang ở tại số 271 khu đất dịch vụ Xa La, Phúc La, Hà Đông, Hà Nôi) số tiền hơn 17 triệu đồng.

Ngày 15/3/2016, Công đã đến Công an quận Tây Hồ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Công đã từng bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 15 tháng tù, cho hưởng án treo thời gian thử thách là 30 tháng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/6/2016, TAND quận Tây Hồ đã tuyên phạt bị cáo Vương Quốc Công 24 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp với hình phạt 15 tháng tù của bản án cũ, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung của cả hai bản án là 39 tháng tù và  tịch thu  sung công quỹ Nhà nước 01 điện thoại Oppo màu trắng; 01 điện thoại nhãn hiệu Wing màu đen; 01 xe máy Honda nhãn hiệu SH màu trắng (BKS 29V5 – 281.17) mang tên chủ sở hữu Vương Quốc Công.

Không chấp nhận bản án, gia đình bị cáo đã có đơn kháng cáo lên TAND TP Hà Nội để xin lại chiếc xe máy SH.

Sáng nay, tại phiên tòa, qua xem xét các tình tiết và đối chất với bị cáo cùng người thân, HĐXX thấy chiếc xe máy SH mang nhãn hiệu Honda là tài sản chung của hai vợ chồng bị cáo, không vì phạm tội mà có nên đã quyết định trả lại chiếc xe máy SH Honda màu trắng (BKS 29V5 – 28117) cho gia đình bị cáo và giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với bị cáo Công.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản