GĐ BV Nhi Trung ương lên tiếng vụ bị tố giữ nhiều chức danh và thu 30 triệu đồng tiền mổ sớm

Tuyết Mai| 12/10/2016 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

GĐ BV Nhi Trung ương Lê Thanh Hải nói rằng thông tin số giường dịch vụ của bệnh viện chiếm 30% tổng số giường bệnh là không chính xác và việc ông giữ nhiều chức danh cũng như thu 30 triệu đồng tiền mổ sớm là có lý do của nó.

Theo ông Lê Thanh Hải, từ năm 2006, BV Nhi Trung ương bắt đầu triển khai việc sử dụng giường bệnh trong dịch vụ tự nguyện. Năm đầu tiên số giường dịch vụ chiếm rất ít, nhưng càng những năm về sau số giường dịch vụ tăng lên do nhu cầu sử dụng của người bệnh tăng lên.

Đỉnh điểm là năm 2013, số giường dịch vụ lên tới 25%. Từ thời điểm đó đến nay chưa có năm nào số giường dịch vụ vượt quá 25%, thậm chí có xu hướng giảm dần. Vì thế, ông Lê Thanh Hải khẳng định thông tin BV Nhi Trung ương có số giường dịch vụ chiếm 30% tổng số giường bệnh là không chính xác.

GĐ BV Nhi Trung ương lên tiếng vụ bị tố giữ nhiều chức danh và thu 30 triệu đồng tiền mổ sớm

Ông Lê Thanh Hải - GĐ BV Nhi Trung ương

Hiện tại, số giường dịch vụ tại BV Nhi Trung ương chỉ chiếm 20% trên tổng số giường bệnh với các mức giá khác nhau giao động từ 500 đến hơn 1 triệu đồng. Mức giá khác nhau này do các dịch vụ cung cấp như điều hòa, tủ lạnh, ti vi, internet và số giường trong một phòng…

Khi PV đề cập đến tổng số tiền thu được từ 20% số giường dịch vụ trong một năm thì ông Lê Thanh Hải nói rằng, không nhớ con số chính xác nhưng một phần số tiền đó được dùng để trả công cho bác sĩ, nhân viên, đầu tư máy móc trang thiết bị cũng như hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn không có khả năng chi trả viện phí.

Ngoài vấn đề giường dịch vụ chiếm số lượng khá lớn thì thông tin muốn mổ sớm bệnh nhân phải chi 30 triệu đồng cho bệnh viện cũng được ông Hải lý giải rằng, số tiền mổ sớm còn phụ thuộc đó là bệnh gì và tình trạng bệnh ra sao. Bởi để thực hiện một ca mổ cần ít nhất 5 - 6 nhân lực, nhiều nhất lên tới 30 nhân lực. Vì thế các chi phí cho ca mổ là rất lớn.

Trước đây để được mổ, bệnh nhân phải chờ rất lâu, nhưng giờ đây nếu bệnh nhân có nguyện vọng mổ sớm thì bệnh viện sẵn sàng đáp ứng vì đó là nhu cầu chính đáng của người bệnh. Có điều người bệnh phải đóng thêm tiền.

Hiện tại, ông Lê Thanh Hải giữ nhiều chức danh trong bệnh viện, tuy nhiên theo ông Hải nói rằng ngoài 3 chức danh chính thì còn lại là kiêm nhiệm. Những chức danh kiêm nhiệm, ông Hải không được trả lương hoặc hưởng phụ cấp. Ông Hải than “cực chẳng đã” mới phải kiêm nhiệm nhiều như vậy.

Và thực tế, không phải một mình ông Hải phải kiêm nhiệm mà các lãnh đạo tại các bệnh viện khác hiện cũng kiêm nhiệm nhiều việc một lúc. Ông Hải khẳng định, trước đó đã giao một vài chức danh cho người khác đảm nhiệm nhưng không mang lại hiệu quả nên cho tới giờ ông vẫn phải kiêm nhiệm 6-7 chức danh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GĐ BV Nhi Trung ương lên tiếng vụ bị tố giữ nhiều chức danh và thu 30 triệu đồng tiền mổ sớm