Gặp ông chủ vườn lan Mạnh Hùng tìm hiểu bí quyết thành công khi trồng lan

T.T| 01/04/2021 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Về Hà Tĩnh, hỏi giới chơi lan, nhiều người thường nhắc tới anh Mạnh Hùng. Hiện Mạnh Hùng là ông chủ vườn lan tầm cỡ ở đây nhưng cũng là người từng rất thành công khi kinh doanh trong các lĩnh vực kinh tế khác.

Rẽ lối kinh doanh khi bén duyên trồng lan

Mạnh Hùng tốt nghiệp đại học năm 2004, anh từng kinh doanh bất động sản, làm đại diện cho bảo hiểm AIA, đại lý phân phối nhiều mặt hàng độc quyền tại khu vực miền Trung. Những tưởng anh sẽ dành trọn thời gian cho công việc ấy nhưng vì tình yêu với hoa lan quá lớn, anh lại rẽ lối.

Yêu thích và đam mê hoa lan từ sớm nhưng tới khi điều kiện cho phép, anh mới bắt đầu trồng loài hoa này. Cơ duyên của anh với hoa lan cũng rất tình cờ, năm 2010 khi anh đi đường thấy giò lan đẹp nên quyết định mua về trồng. Sau giò lan đầu tiên đó tình yêu với hoa lan lớn dần lên trong anh.

manhhung14.jpg
manhhung13.jpg
manhhung15.jpg
Yêu thích và đam mê hoa lan từ sớm nhưng tới khi điều kiện cho phép, anh mới bắt đầu trồng loài hoa này

Anh Mạnh Hùng cho biết, khi đó hầu hết những người chơi lan thường chọn Phi điệp, Nghinh xuân, Sơn thuỷ tiên, Hạc Vỹ, Hoàng thảo kèn, Trầm rừng, Quế lan hương… Đặc biệt, Trầm rừng và Hoàng thảo trần tuấn là những loài lan được giới sưu tập săn lùng.

Nhưng thị hiếu chơi lan dần thay đổi. Nhiều người chuyển sang chơi lan đột biến khi nhận ra những giá trị tiềm năng cũng như vẻ đẹp tiềm ẩn của chúng. Nằm trong xu hướng ấy, anh Mạnh Hùng trở thành những người tiên phong gắn bó với lan đột biến. Anh dần sưu tập thêm nhiều giò lan quý hiếm từ đó.

Anh Hùng chia sẻ: “Tính đến giờ vườn lan của tôi đã có hàng chục loại khác nhau trong đó có nhiều loại quý hiếm. Yêu thích dòng lan đột biến, tôi vẫn không ngừng sưu tầm thêm vì mong muốn sở hữu ngày càng nhiều loại lan hơn nữa”.

Vượt khó cùng những “cá tính” lan khó chiều

Ai cũng biết để chơi lan thành công là việc khó. Người chơi lan phải có tính kiên nhẫn và sự tinh tế. Với loài cây khó trồng này thì cần đầu tư rất nhiều công sức và cả tiền bạc thì mới có thể thành công được.

Trước khi nếm qua vị ngọt của thú chơi này thì nhiều người đã trải qua vô vàn thất bại. Nếu chỉ mong ngày một ngày hai có thể tiến tới thành công khi đầu tư vào lan thì bạn hoàn toàn sai lầm. Nó không có chỗ đứng cho những ai nóng vội nhưng sẽ trả quả ngọt cho ai đam mê bất diệt.

manhhung5.jpg
manhhung4.jpg
Dù thành công với nhiều loài hoa lan nhưng vì say mê mà anh Mạnh Hùng không ngừng tìm hiểu thêm về các giống lan

Anh Mạnh Hùng cũng từng nếm qua nhiều lần thất bại khi chọn sai giống lan, chăm cây giống không tốt hoặc sai kỹ thuật. Và cứ vậy, sau mỗi lần thất bại anh lại có thêm bài học, thêm kinh nghiệm.

Không phải là người ngủ quên trên chiến thắng, dù thành công với nhiều loài hoa lan nhưng vì say mê mà anh Mạnh Hùng không ngừng tìm hiểu thêm về các giống lan, và cách trồng chúng như thế nào cho đẹp. Với anh việc trao đổi kinh nghiệm với hội nhóm là không bao giờ thừa, vô cùng quan trọng.

Anh cũng gửi lời khuyên tới những người mới chơi lan, hãy trang bị cho mình thật kĩ những kiến thức cần có, mua giống ở những địa chỉ uy tín và trồng lan bằng tất cả tâm huyết của mình thì sẽ có được thành công.

Tìm hiểu thêm thông tin về ông chủ vườn lan Mạnh Hùng tại: https://www.facebook.com/ngayvui1010/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp ông chủ vườn lan Mạnh Hùng tìm hiểu bí quyết thành công khi trồng lan