Gặp lại người đàn ông “tai tiếng” trong Điều ước thứ 7

Thanh Phương- N.Hưng| 28/05/2016 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những biến cố trong chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng tháng 1/2015, anh Nguyễn Bá Thanh đã quyết định bỏ nghề hát rong, quay về quê nhà với vợ con, ngày ngày rong thuyền ra khơi. Gặp lại anh sau hơn 1 năm, Thanh đã chững chạc hơn trước.

Vào trưa ngày 10/1/2015, Điều ước thứ 7 của VTV3 phát sóng câu chuyện về số phận của cặp vợ chồng hát rong Nguyễn Nhật Thanh (người Thanh Hóa) và Nguyễn Như Đào (người Nghệ An). Cô vợ bị khiếm thị nhưng nhờ tình yêu của chồng, cả hai đã vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Hai người có một con gái, được đặt tên là Sao Mai, với mong ước sau này con lớn lên sẽ được đứng trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn. Ước muốn của cặp vợ chồng được ê-kíp thực hiện chương trình đáp ứng trong một buổi ghi hình của cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn. Câu chuyện của cặp vợ chồng Thanh - Đào gây xúc động lớn cho khán giả, được nhiều người gọi là chuyện cổ tích giữa đời thường.

Gặp lại người đàn ông “tai tiếng” trong Điều ước thứ 7

Vợ chồng anh Thanh hài lòng với cuộc sống hiện tại

Tuy nhiên, sau khi phát sóng, chương trình bị phát hiện có nhiều thông tin sai sự thật. Theo đó, nhân vật người chồng Nguyễn Nhật Thanh, tên thật là Nguyễn Bá Thanh, đã có một vợ và hai con gái ở quê nhà Thanh Hóa.  Anh cũng không tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia như đã được đưa tin. Cuộc sống của các nhân vật bị đảo lộn hoàn toàn. Sau thời gian sóng gió, họ trở về với đời sống cơm áo, gạo tiền.

Trở lại vùng biển Quảng Đại vào ngày cuối tháng 5 đầy nắng và gió. Nằm ở cuối con đường đất ngay cạnh bãi biển, ngôi nhà cấp 4 cũ kĩ thuộc thôn 8, xã Quảng Đại, thị xã Sầm Sơn (trước kia thuộc huyện Quảng Xương) là nơi trú ngụ của 7 thành viên trong gia đình anh Thanh.

Sự việc xảy ra cách đây hơn 1 năm như một cơn ác mộng, tình yêu chân thành của người vợ tần tảo sớm hôm là sợi dây gắn kết bền chặt để họ tiếp tục với cuộc sống hiện tại, cùng nhau nuôi 3 đứa con thơ dại. 

Thanh cũng như bao đứa trẻ ở vùng biển, lúc nhỏ theo mẹ chờ bố mỗi khi thuyền cập bờ, rồi lại tất tả cùng mẹ mang cá, tôm ra chợ bán, lớn lên vừa đi học vừa cùng bố ra biển. Nửa năm lớp 10, do hoàn cảnh gia đình khó khăn anh quyết định bỏ học, 2 bố con ngày ngày vật lộn với những con sóng dữ, thu nhập chẳng đáng là bao nhưng cũng đủ cho cả gia đình chi tiêu tằn tiện. Năm 2010, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Hà, cùng thôn.

Trong câu chuyện có phần rụt rè anh Thanh tâm sự: "Những nhà có điều kiện họ sắm tàu lớn ra khơi xa đánh bắt, do khó khăn nên gia đình tôi chỉ đánh bắt gần bờ. Nghề biển vất vả, nguy hiểm, nhưng cái đói nghèo cứ đeo bám mãi không thoát ra được. Từ nhỏ tôi đã thích ca hát, có chút năng khiếu nên tôi theo anh em ra Hà Nội hát rong kiếm tiền phụ vợ con. 2 năm lăn lộn, phiêu dạt khắp đất Hà Thành, những đồng tiền kiếm được từ nghề hát rong cũng cơ cực, nhiều lúc cay đắng vô cùng.

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, được sự động viên của vợ và gia đình, tôi quyết định quay về quê nhà tiếp tục bám biển mưu sinh. Khoảng 3h sáng tôi đi biển, tầm 8-9h quay về, vợ tôi mang cá, tôm đi bán. Thu nhập không ổn định, có hôm được lãi vài trăm, nhưng cũng có nhiều hôm phải bù lỗ tiền dầu. Cuộc sống rất vất vả nhưng không có nghề phụ nào khác nên phải cố gắng thôi. Hạnh phúc nhất là được ở gần vợ con, cùng nhau chia sẻ những khó khăn và chăm các con khôn lớn, trưởng thành".

Gặp lại người đàn ông “tai tiếng” trong Điều ước thứ 7

Chị Hà với công việc thường ngày

Tuy cuộc sống còn bộn bề khó khăn, vất vả nhưng các thành viên trong gia đình luôn cố gắng vượt qua. Bố anh, ông Nguyễn Bá Nhữ (53 tuổi) bị bệnh tim, thoái hóa đốt sống cổ, có tháng phải nhập viện 2 lần, gần đây nhất các bác sỹ tư vấn phải nong tim với số tiền lên đến 60 triệu đồng. Do không có tiền nên ngày ngày ông vẫn phải gắng gượng ra biển kiếm mớ cá, con tôm về phụ giúp gia đình.

Bà Nguyễn Thị Chung, mẹ anh Thanh bị tiểu đường ngoài thời gian trông cháu bà vẫn đi chợ buôn bán kiếm từng đồng bạc lẻ. Nói về cuộc sống hiện tại bà Chung cho biết: "Chúng tôi không mong gì hơn, chỉ mong các con hạnh phúc, 3 đứa cháu khỏe mạnh, cuộc sống cứ bình yên như thế này là tôi mãn nguyện rồi. Cái gì qua thì cứ để cho nó qua đi. Những chuyện không mong muốn đã xảy ra, mọi người đều bị tổn thương. Sau những xáo trộn hiện cuộc sống gia đình tôi dần dần ổn định lại. Tôi rất mừng vì vợ chồng nó sống vui vẻ, hạnh phúc. Trong thôn xóm nhà nào có đám cưới, việc vui thằng Thanh đến hát hò khiến chúng tôi cũng an lòng".

Nhớ lại những ngày tháng mới yêu nhau chị Nguyễn Thị Hà, vợ anh Thanh chia sẻ: "Chúng tôi là người cùng làng, lớn lên cùng nhau. Học xong cấp 2 tôi vào Nam đi làm công ty. Sau khi bố ốm, tôi về quê để chăm sóc ông và làm nghề phơi cá thuê cho người ở gần nhà anh Thanh. Anh ấy hay qua nhà chơi, những đêm sáng trăng bọn tôi thường tập chung ra ngoài bãi biển ngồi nghe anh ấy hát. Sau một năm yêu nhau chúng tôi quyết định kết hôn.

Cuộc sống cơm áo đè nặng 2 vai của chúng tôi. Sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ tôi đồng ý để anh ấy ra Hà Nội hát rong. Ở nhà vừa nuôi con nhỏ, sáng sớm gửi cháu cho bà lật đật chạy xe đạp cách xa nhà gần 20 cây số, xuống cảng Hới lấy cá về bán, vất vả lắm nhưng thu nhập cũng chỉ khoảng 1 trăm nghìn, có hôm được vài chục. Những lúc không đi buôn cá, tôi đi làm sứa thuê cả ngày cũng chỉ kiếm được 50 nghìn, cùng với tiền anh ấy gửi về dành dụm nuôi con. 2 đứa đầu phải gửi nhà chị gái để vợ chồng có thời gian kiếm tiền".

Sau những biến cố, chị Hà đã phải gắng gượng vượt qua những rèm pha, dị nghị của xóm làng để cùng chồng bước tiếp những chặng đường còn nhiều chông gai phía trước. Điều chúng tôi cảm nhận được chính từ tình yêu chân thành của chị đã giữ vững được hạnh phúc gia đình trước những sóng gió : “Những lúc rảnh rỗi anh ấy lại lấy đồ nghề ra hát cho mẹ con tôi nghe. Vẫn giọng hát, ánh mắt ngọt ngào như lúc còn yêu nhau. Hiện gia đình tôi sống rất hạnh phúc. Tôi sẽ không đồng ý cho anh ấy đi xa nữa. Qua năm tôi sẽ xin đi làm công ty, để có thêm thu nhập”, chị Hà chia sẻ về những dự định trong tương lai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp lại người đàn ông “tai tiếng” trong Điều ước thứ 7