Gần 30 năm tù cho 2 đối tượng phạm tội về ma túy

Mạnh Hùng| 28/07/2017 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo chuyên mua bán và vận chuyển ma túy xuyên từ Bắc vào Nam.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 5/7/2017, Nguyễn Cao Cường (SN 1978, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thuê Phạm Ngọc Huyền (SN 1982, trú tại phường  Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vận chuyển 101,2 gam ma túy tổng hợp đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để chuyển vào bến xe miền Đông (TP Hồ Chí Minh) bán cho đối tượng tên Tuấn.

Theo điều tra, đối tượng Phạm Ngọc Huyền biết rõ trong thùng cát tông có chứa ma túy, đã nhờ Vũ Vương Phương (SN 1990, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) chuyển hộ thùng cát tông bên trong có chứa số ma túy trên ra bến xe Giáp Bát thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Gần 30 năm tù cho 2 đối tượng phạm tội về ma túy

Hai bị cáo Cường và Huyền tại phiên tòa xét xử

Tại cơ quan công an, Huyền khai không biết Cường nhờ chuyển thùng hàng cho ai, với mục đích gì. Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà của Cường và thu giữ 92,92 gam ma túy tổng hợp Cường mua của đối tượng Tuấn (ở Hà Nội) với mục đích đem bán kiếm lời.

Cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Cao Cường có hành vi mua bán trái phép 194,120 gam ma túy tổng hợp, Phạm Ngọc Huyền đã có hành vi vận chuyển 101,2 gam ma túy tổng hợp.

Đối với Vũ Vương Phương khai không biết, không liên quan đến việc mua bán, vận chuyển ma túy của Cường và Huyền nên không có căn cứ để xử lý hình sự  Phương.

Về hai đối tượng Tuấn (ở Hà Nội) đã bán ma túy cho Cường và đối tượng Tuấn (ở miền Nam) đã mua ma túy của Cường, do Cường đều không khai rõ địa chỉ cụ thể của hai đối tượng này nên cơ quan công an không có căn cứ để điều tra làm rõ.

Tại phiên tòa hôm nay, cả hai bị cáo Cường và Huyền đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX cho các bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật, giảm nhẹ hình phạt để hai bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai  và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Cao Cường 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy;  Phạm Ngọc Huyển 12 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 30 năm tù cho 2 đối tượng phạm tội về ma túy