Galaxy S8 không có jack 3.5 mm, cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

Kiên Trung| 07/12/2016 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung Galaxy S8 được dự kiến công bố ra vào cuối tháng 2/2017 trong khuôn khổ MWC 2017, tuy nhiên một số chi tiết thú vị về điện thoại đã xuất hiện.

Một trong những yếu tố gây tranh cãi nhất xung quanh Galaxy S8 chính là việc nó loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm không chỉ giúp thúc đẩy tương lai không dây mà còn giải phóng không gian cho các thành phần bổ sung như pin lớn hơn.

Galaxy S8 không có jack 3.5 mm, cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

Samsung sẽ tạo ra một Galaxy S8 với những công nghệ hiện đại nhất có thể, miễn là an toàn

Bên cạnh đó, Galaxy S8 còn được cho là sẽ loại bỏ nút Home vật lý và thay thế máy quét vân tay với một hệ thống nhận dạng ngón tay quang học tích hợp sẵn vào màn hình. Công ty sẽ loại bỏ cách bố trí điểm ảnh PenTile để chuyển sang dải màu RGB truyền thống, giúp nội dung hiển thị chi tiết hơn trên màn hình trong khi độ phân giải máy vẫn giữ lại ở mức Quad HD (2560 x 1440 pixel).

Cuối cùng, Samsung Galaxy S8 sẽ tích hợp cổng USB-C để sạc và đồng hộ hóa thiết bị thay vì cổng microUSB như trước đây.

Mở rộng hơn nữa từng tính năng mới, chúng ta có thể liên tưởng đến một số yếu tố trên Galaxy S8. Thứ nhất, màn hình hiển thị. Độ phân giải 4K đã bị bác bỏ, đây là điều rất hữu ích bởi thực sự 4K chỉ thể hiện khi người dùng sử dụng Galaxy S8 cho mục tiêu VR. Còn trong điều kiện thông thường, ngay cả độ phân giải Quad HD cũng chưa thể hiện rõ sự sắc nét khi so sánh với Full HD. Với độ phân giải thấp hơn, màn hình sản phẩm sẽ sử dụng ít điện năng hơn.

Trước đây, màn hình Super AMOLED trên smartphone Galaxy của Samsung sắp xếp điểm ảnh kiểu kim cương. Ở độ phân giải Quad HD, điều này cho 7.372.800 điểm ảnh trên màn hình. Nhưng trên Galaxy S8, với sự sắp xếp theo kiểu màu RGB mới, nó sẽ có số điểm ảnh là 11.059.200, tức nhiều hơn 50% điểm ảnh.

Tiếp theo, loại bỏ jack cắm 3.5 mm có thể khiến nhiều người buồn, và giới phân tích đang tò mò xem làm thế nào để Samsung tận dụng sự thay đổi này. Đó có thể là một điện thoại mỏng hơn, pin lớn hơn hoặc tích hợp loa stereo... Tất cả đều không phải là điều tồi tệ nhất.

Và sử dụng cổng USB-C sẽ giúp cho Galaxy S8 tương thích với Gear VR mới nhất của Samsung, trong khi nó cũng mang đến giải pháp sạc nhanh cho pin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S8 không có jack 3.5 mm, cảm biến vân tay nhúng vào màn hình