Francesca Jones vượt qua vòng loại Australian Open 2021

Thục Anh (TH)| 16/01/2021 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do chứng bệnh hiếm gặp, Francesca Jones đã mất hai ngón tay, tuy nhiên cô vẫn kiên trì theo đuổi thi đấu tennis chuyên nghiệp và mới nhất cô sẽ tham dự vòng đấu chính tại Australian Open.

Câu chuyện về Jones đã truyền cảm hứng cho bất kỳ ai đối mặt với nghịch cảnh. Khi lên 8 tuổi, cô bé sinh ra ở Leeds được bác sĩ khuyến cáo không được chơi thể thao. Nhưng lúc này ở tuổi 20, Jones hiên ngang có mặt tại một giải Grand Slam sau khi đánh bại đối thủ có thứ hạng cao hơn, Lu Jiajing, tại trận đấu cuối cùng vòng loại Úc mở rộng 2021. Lu Jiajing hiện đứng thứ 187 thế giới, đã gục ngã nhanh chóng sau hai set (0-6, 1-6) trước tay vợt chỉ xếp hạng 241.

francesca-jones-1.jpg

Francesca Jones mang những khiếm khuyết ở bàn chân, bàn tay

Qua đó tay vợt 20 tuổi này đã có vé chính thức tham dự vòng đấu chính thức dành cho nội dung đơn nữ, cô sẽ có vé tới Melbourne tham dự vòng đấu chính. Francesca Jones được coi là một tấm gương sáng, đầy nghị lực vươn lên trong cuộc sống, bất chấp khiếm khuyết về cơ thể.

"Tôi có lợi thế so với đối thủ của mình hoàn toàn vì những kinh nghiệm mà tôi đã trải qua. Tôi sử dụng nó như một điều tích cực và lợi thế về nhiều mặt. Tôi không chơi để trả thù. Tôi đang cố gắng tạo ra tác động tích cực đến những người đọc câu chuyện của tôi và tôi hy vọng mọi người có thể lấy những mặt tích cực từ đó và xây dựng nó", Jones nói.

Xếp hạng 241 trên thế giới, Jones nhận được hơn 33.000 đô la Mỹ cho việc vượt qua vòng loại thành công, con số này tăng gấp đôi thu nhập trong sự nghiệp của cô. Giải Australian Open 2021 diễn ra tại Melbourne vào ngày 8 tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Francesca Jones vượt qua vòng loại Australian Open 2021