Facebook đổi tên thành Meta

Thục Anh (TH)| 29/10/2021 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạng xã hội Facebook, Instagram là những sản phẩm thuộc công ty mẹ Meta, tương tự cách Google thực hiện khi lập ra Alphabet.

Tại sự kiện Facebook Connect vừa diễn ra, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo Facebook sẽ đổi tên công ty thành Meta. Sau khi tái cấu trúc, Meta sẽ trở thành công ty mẹ, trong khi đó Facebook và các dịch vụ của mình trước đây như Instagram, WhatsApp, Oculus… sẽ trở thành những công ty con dưới quyền. Mark Zuckerberg tiếp tục nắm giữ vị trí Chủ tịch và CEO công ty mới thành lập.

Sau khi đổi tên công ty, mã chứng khoán của Facebook sẽ được đổi từ FB sang MVRS, có hiệu lực từ ngày 1/12 tới đây. Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng thêm 3% ngay sau khi công bố việc đổi tên công ty.

cong-ty-facebook-doi-ten-thanh-meta.jpg
Công ty Facebook đổi tên thành Meta.

Tên gọi mới phản ánh rõ tham vọng phát triển từ mạng xã hội đơn thuần sang một công ty vũ trụ ảo của CEO Mark Zuckerberg. Theo Engadget, các thay đổi với nền tảng Facebook chính hiện chưa rõ ràng, nhưng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường sẽ là tầm nhìn và trọng tâm phát triển của Meta.

Trong sự kiện Facebook Connect, Zuckerberg cũng giới thiệu các dự án mới như Horizon Workrooms - nền tảng cho phép người dùng họp thông qua phòng ảo với kính VR. Công ty cũng hé lộ trải nghiệm người dùng ban đầu của các dự án Horizon Home và Horizon Venues.

Tên miền meta.com hiện dẫn đến trang giới thiệu mới về công ty trên Facebook. Tên gọi mạng xã hội vẫn giữ nguyên nên người dùng không bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình tái cơ cấu này.

Hiện Facebook đang đối mặt với nhiều chỉ trích khi những tài liệu nội bộ cho thấy công ty xem trọng lợi nhuận hơn những quyền lợi của người dùng và giấu đi những tác hại của mạng xã hội đối với người dùng trẻ tuổi.

CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào công ty và cho rằng những cáo buộc đó là không có căn cứ. Tuy nhiên, nhiều tài liệu nội bộ "vạch trần" mặt trái của Facebook dự kiến sẽ tiếp tục được công bố trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook đổi tên thành Meta