Dương Thị Thanh Mai - Nữ Tổng Giám Đốc thương hiệu mỹ phẩm đình đám đang được nhiều sao Việt yêu thích

Minh Khang| 27/02/2021 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là Tổng Giám Đốc điều hành Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Vacom Quốc Tế, sở hữu thương hiệu Dược mỹ phẩm E&G Beauty đình đám, chị Dương Thị Thanh Mai chính là hình mẫu phụ nữ giỏi giang, thành đạt mà nhiều người hướng tới.

Chị đã công tác trong lĩnh vực tài chính và kinh doanh bất động sản cao cấp nhiều năm, chị Thanh Mai có lẽ chưa từng nghĩ mình sẽ bén duyên với ngành mỹ phẩm và gặt hái được nhiều thành công như bây giờ.

Chân dung chị Dương Thị Thanh Mai - Tổng Giám Đốc E&G Beauty

Quyết tâm khởi nghiệp dù biết sẽ chông gai

Chị Dương Thị Thanh Mai sinh năm 1984 . Năm 2010, chị từng giữ vị trí Giám đốc sàn giao dịch Bất động sản kiêm quản lý đầu tư Bất động sản cao cấp. Gắn bó với lĩnh vực tài chính, xây dựng, bất động sản trong một thời gian dài, tới năm 2015 chị bén duyên với kinh doanh mỹ phẩm sau khi trao đổi với một người chị thân thiết. Ban đầu, chị Mai cũng khá đắn đo vì bản thân vốn chưa từng tiếp xúc và không có chút kinh nghiệm nào trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, là một người yêu thích làm đẹp, sau một thời gian tìm hiểu, chị quyết định chuyển khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm.

Chị Mai chia sẻ: “Nhìn thấy các hệ thống kinh doanh Mỹ phẩm nở rộ, tôi tự hỏi mức lợi nhuận của ngành nghề này cao vậy sao? Hỏi ra thì thấy chiết khấu lĩnh vực này cao thật, trong khi ngành tài chính, xây dựng, kinh doanh bất động sản mà chúng tôi đang làm biên lợi nhuận cực thấp mà công nợ, rủi ro thì rất lớn. Chính vì vậy tôi gật đầu đồng ý và hai chị em cùng bắt tay vào xây dựng Công ty và làm kinh doanh Mỹ Phẩm”.

m1.jpg

Không chỉ tài giỏi, chị Mai còn có vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung

Những ngày đầu thành lập công ty, chị Mai cũng gặp nhiều khó khăn và cả rất nhiều thất bại. Thời gian đó, thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam đang cực kỳ phức tạp bởi sự tràn lan của các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không đảm bảo. Chị kể: “Cái khó nhất của đội ngũ lúc bấy giờ là ai cũng chân ướt chân ráo, ngu ngơ về thị trường này. Lúc đó chỉ nghĩ sản phẩm mình kinh doanh là Mỹ phẩm Châu Âu, nhập khẩu chính ngạch, có nguồn gốc, giấy tờ rõ ràng nên cảm thấy rất an tâm, tin tưởng mà bán. Cứ tưởng như vậy sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng, nhưng thực tế nó khác với việc mà mình nghĩ. Còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, mà dần dần mình mới hiểu ra và cải thiện được”.

Trái ngọt từ những nỗ lực vất vả

Tuy khó khăn là thế, nhưng nhờ vào kinh nghiệm quản lý và vốn kiến thức về marketing, kinh doanh được đào tạo bài bản và thực tế đã tích lũy trước đây, chỉ sau một thời gian ngắn, chị đã từng bước đưa công ty đi vào ổn định. Sau hơn 5 năm hoạt động, thương hiệu mỹ phẩm E&G Beauty thành công ra đời vào cuối năm 2020. E&G Beauty là thương hiệu Dược mỹ phẩm thuộc sở hữu của công ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát triển Vacom Quốc Tế, nơi mà chị Mai hiện đang giữ vị trí Tổng Giám Đốc.

Tuy là cái tên mới trên thị trường, nhưng E&G Beauty đã chứng minh sức hút của mình khi chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ra mắt. Sản phẩm của thương hiệu này, điển hình là Retinol Mask đã và đang được nhiều bạn trẻ yêu thích đón nhận, trong đó có cả những ngôi sao tên tuổi như Noo Phước Thịnh, Đào Bá Lộc, Gia đình Cam Cam, diễn viên Lương Thu Trang, beauty Blogger Quỳnh Thi…

m2.jpg

Chị Mai và những người đồng đội trong một bữa tiệc của công ty

Song song với các sản phẩm làm đẹp đình đám, thì E&G Beauty còn mang tới một “sản phẩm” cũng rất độc đáo khác đó chính là Mô hình kinh doanh. Mô hình này cung cấp những khóa đào tạo dành cho những người yêu thích kinh doanh để họ có thể phát triển bền vững và tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Chia sẻ về sự thành công hiện tại của E&G, chị Mai chia sẻ: “Yếu tố thành công lớn nhất của Công ty tôi đến hiện nay chính là yếu tố Con Người. Khi đã trải qua nhiều năm trên thương trường bạn mới hiểu, một sản phẩm làm ra tốt hay không tốt là do con người quyết định. Chính vì thế mô hình kinh doanh của chúng tôi tập trung vào yếu tố Phát triển Con Người”.

Gửi gắm đôi lời tới những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp, chị nói: “Quá trình khởi nghiệp luôn luôn gặp rất nhiều khó khăn nên tôi mong các bạn trẻ nếu muốn khởi nghiệp hãy kiên trì, kiên định tới cùng với những điều mình chọn. Đôi khi, thành công chỉ còn cách trong gang tấc nhưng rất nhiều người không đủ kiên trì mà rời đi. Khởi nghiệp dù thành công hay thất bại thì cũng mang lại những bài học. Học được như thế nào là quan điểm và thái độ của bạn mà thôi. Và nếu có thành công cũng hãy luôn giữ vững: Mãi mãi với tinh thần khởi nghiệp”.

m3.jpg

Với chị Mai, yếu tố tạo nên thành công lớn nhất chính là con người.

Bên cạnh đó, chị Mai cũng khẳng định thương hiệu sẽ không chỉ dừng lại ở các sản phẩm hiện tại mà sắp tới công ty sẽ tiếp tục cho mắt các dòng sản phẩm ưu việt, chất lượng và phù hợp với nhu cầu làm đẹp của người Châu Á. Ngoài ra, chị vẫn sẽ kiên định với con đường xây dựng và phát triển hệ thống kênh phân phối bền vững. Chính các kênh phân phối này sẽ đưa đến khách hàng những sản phẩm E&G Beauty chất lượng cùng với sự tư vấn cách làm đẹp tận tâm!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dương Thị Thanh Mai - Nữ Tổng Giám Đốc thương hiệu mỹ phẩm đình đám đang được nhiều sao Việt yêu thích