Thứ Bảy, 27/4/2024
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức Khỏe
Tin địa phương
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
đường sắt tốc độ cao
Đầu tư tối ưu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Về phân kỳ đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu phương án phân kỳ đầu tư phù hợp, có thể kiến nghị đầu tư đồng thời, một lần để giảm thời gian, chi phí…
Giao thông
Đề xuất vận tốc đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350km/h
Bộ GTVT đề xuất phương án đường sắt tốc độ cao với vận tốc thiết kế 350km/h, chủ yếu chở khách và có thể chở hàng khi có nhu cầu.
Thủ tướng: Ngành đường sắt đang thay đổi tích cực, phải quyết tâm làm đường sắt tốc độ cao
Chiều 9/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Đường sắt tốc độ cao nên nâng cấp từ tuyến hiện hữu với khổ đường tiêu chuẩn mới
Theo Bộ Xây dựng, với xu thế hội nhập, đảm bảo yêu cầu liên vận quốc tế trong quá trình vận hành, Bộ Giao thông vận tải cần nghiên cứu, theo hướng nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc Nam bằng hình thức thay thế toàn bộ khổ đường hiện hữu 1.000 mm bằng khổ đường tiêu chuẩn 1.435mm trong quá trình triển khai thực hiện.
Hoàn thành toàn bộ tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước năm 2045
Bộ Chính trị đặt mục tiêu đến năm 2045, vận tải đường sắt đóng vai trò chủ đạo trên hành lang kinh tế Bắc - Nam, các hành lang vận tải chính Đông - Tây và vận tải hành khách tại các đô thị lớn.
Đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam xuất phát từ ga Hà Nội
Quy hoạch mạng lưới sẽ bố trí ga đầu cuối của tuyến Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nếu được kết nối vào đến ga Hà Nội, thay vì tại Ngọc Hồi sẽ tăng tính hấp dẫn hành khách đi tàu.
Bộ GTVT đề xuất lập Tổ công tác đặc biệt về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng một số giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Hà Nội nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đi Vinh
TP Hà Nội phấn đấu đến năm 2030 nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (xây dựng đoạn Hà Nội - Vinh), tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tuyến vành đai phía Đông - Hà Nội (đoạn Ngọc Hồi - Thạch Lỗi).
Xem thêm