Đời sống

Đường sắt tổ chức vận chuyển hài cốt liệt sĩ miễn phí

Hà Kim 05/02/2024 - 16:27

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức vận chuyển hài cốt liệt sĩ miễn phí, đồng thời miễn vé đường sắt cho thân nhân liệt sĩ đi cùng.

VNR cho biết, với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tri ân người có công, đường sắt quyết định vận chuyển miễn phí hài cốt liệt sĩ và thân nhân cùng đi trên tàu khách trong năm 2024.

Theo đó, VNR miễn cước vận chuyển hành lý là hài cốt liệt sĩ vận chuyển trên toa xe hành lý các đoàn tàu khách chạy tuyến đường sắt Thống nhất đi từ các ga phía Nam ra các ga khu vực miền Trung, miền Bắc; miễn vé cho hành khách là thân nhân của liệt sĩ đi cùng chuyến tàu tối đa hai thân nhân đi cùng chuyến tàu/1 bộ hài cốt liệt sĩ. Hành trình có ga đi, ga đến là tất cả các ga đường sắt có quy định tàu ngưng tác nghiệp hành khách, hành lý…

duong-sat-ha-long-1-.jpg
Đường sắt tổ chức vận chuyển hài cốt liệt sĩ miễn phí

Về điều kiện vận chuyển, hài cốt liệt sĩ được vận chuyển theo phương thức hành lý ký gửi, bắt buộc phải đi cùng chuyến tàu với thân nhân và làm thủ tục vận chuyển ít nhất hai giờ trước giờ tàu chạy tại các ga có nhận chở hành lý.

Khi làm thủ tục vận chuyển, thân nhân liệt sĩ (hoặc người được ủy quyền) phải xuất trình "Giấy đề nghị vận chuyển hài cốt liệt sĩ về quê hương bằng tàu hỏa" của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam (bản chính) và Biên bản bàn giao hài cốt liệt sĩ (bản chứng thực).

Việc đóng gói hài cốt liệt sĩ do thân nhân liệt sĩ (hoặc người được ủy quyền) làm thủ tục vận chuyển thực hiện, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng dịch, an toàn trong quá trình vận chuyển và được Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam xác nhận.

Về thủ tục mua vé và đi tàu, khi mua vé đi tàu, thân nhân liệt sĩ xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ cùng với "Giấy đề nghị vận chuyển hài cốt liệt sĩ về quê hương bằng tàu hỏa" của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam (bản chính) cho nhân viên bán vé tại các cửa bán vé nhà ga. Khi đi tàu phải xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ trùng khớp với thông tin in trên Thẻ lên tàu hỏa.

Các chi nhánh vận tải đường sắt tạo mọi điều kiện hỗ trợ thân nhân liệt sĩ trong việc mua vé đi tàu và làm thủ tục vận chuyển hài cốt liệt sĩ được nhanh chóng, thuận tiện nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt tổ chức vận chuyển hài cốt liệt sĩ miễn phí