Dựng kịch “kẻ bán người mua”, hai đối tượng lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Đức Chung| 02/01/2019 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/1/2019, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ Hà Trọng Long (SN 1963) và Đỗ Như Tài (SN 1960) đều trú huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo của gia đình ông Bảy trú ở xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, cách đây không lâu, khi ông Bảy đang ở nhà thì có một người đàn ông vào nhà giới thiệu là người dân tộc, mới bắt được con trăn nên nhờ ông Bảy bán giúp với giá 2 triệu đồng.

Mấy ngày sau, một người đàn ông khác trong vai người mua hàng tìm đến nhà ông Bảy và trả giá con trăn là 3 triệu đồng. Thấy được hời, nên ông Bảy đồng ý bán.

Sau phi vụ đó, người đàn ông dân tộc kia lại đến và mang theo 1 túi xương khỉ nhờ ông Bảy bán với giá 3 triệu đồng. Không nghi ngờ gì, ông Bảy nhận lời, sau đó người đàn ông mua con trăn lại đến và trả chỗ xương khỉ đó giá 10 triệu đồng.

Nhận thấy món hời nhanh chóng nên ông Bảy hết sức phấn khởi. Đến lần thứ 3, người đàn ông dân tộc lại đến nhờ ông Bảy bán 6 chiếc mật gấu với giá 280 triệu đồng.

Dựng kịch “kẻ bán người mua”, hai đối tượng lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Hai đối tượng Long và Tài tại cơ quan công an.

Biết cá đã cắn câu, người đàn ông trước tìm đến và quyết định mua với giá 390 triệu đồng. Người này nói với ông Bảy, do không đủ tiền mang theo, nên đặt cọc 15 triệu đồng hẹn hôm sau sẽ đến lấy. Chiều cùng ngày, người dân tộc quay lại nhà ông Bảy xin lại 6 chiếc mật gấu bởi có người trả 300 triệu đồng.

Thấy số tiền bán và mua chênh lệch lớn nên ông Bảy sợ mất món hời nên hỏi mua toàn bộ 6 chiếc mật gấu với giá 280 triệu đồng. Tuy nhiên ông Bảy chỉ gom được 200 triệu đồng nên đành phải nợ người dân tộc 80 triệu đồng.

Giống như lần trước, ông Bảy gọi cho người mua hàng đến, tuy nhiên lúc này người đàn ông lạ này đã không liên lạc được. Biết bị lừa đảo, ông Bảy đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Sau quá trình điều tra, xác minh, Công an nhận định Long và Đỗ Tài là thủ phạm gây ra vụ việc nên đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng này, trong một nhà nghỉ ở địa bàn thị xã Thái Hòa.

Tại cơ quan công an, Long và Tài khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hai người này cho biết, bằng thủ đoạn này mà đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo ở các địa bàn Diễn Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Thái Hòa.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dựng kịch “kẻ bán người mua”, hai đối tượng lừa đảo hàng trăm triệu đồng