Ducati trình làng mô tô điện V21L 2022

Thục Anh (TH)| 08/07/2022 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ducati chính thức công bố mẫu xe V21L sẽ cung cấp cho giải đua MotoE 2023, trong đó khung sườn và động cơ có thể sẽ là nền tảng cho mẫu xe điện thương mại của hãng trong tương lai.

Được thiết kế để cạnh tranh cũng như thi đấu tại giải FIM Moto-E Worldcup, đây là một hạng mục đua xe mà các tay đua chỉ được sử dụng mô tô điện. Mô tô V21L đã thúc đẩy kinh nghiệm cho Ducati trong việc tham gia các cuộc đua xe mô tô ở những cấp độ cao nhất như MotoGP và World Superbikes. Chiếc xe là sản phẩm của sự hợp tác kỹ thuật giữa các bộ phận khác nhau của Ducati ở Borgo Panigale.

Ducati V21L sẽ có công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140Nm và nặng 225kg, nhẹ hơn 12kg so với những quy định của Dorna và FIM. Trong quá trình thử nghiệm tại trường đua Mugello, V21L đã đạt tốc độ tối đa là 275km/h nhanh hơn 18km/h so với Energica Evo Corsa hiện đang sử dụng tại giải MotoE. V21 L sử dụng pin có kết cấu bằng dụng vật liệu carbon, khung phụ phía trước và gắp sau làm bằng hợp kim có trọng lượng là 3,7kg và 4,8kg. Bộ pin có cấu tạo gồm 1.152 tế bào pin loại 21700 hình trụ, có khối lượng là 110kg và công suất 18kWh.

ducati.jpeg
Ducati V21L

Phù hợp với hình dạng của V21L, sẽ mất khoảng 45 phút để có thể sạc đến 80% dung lượng và được thiết kế chạy trên mạch kép để đáp ứng các nhu cầu nhiệt khác nhau của bộ pin và động cơ hay bộ biến tần.

V21L cho phép sạc nhanh và không cần thiết phải hạ nhiệt. Lớp bên ngoài pin được bọc bằng sợi carbon đóng vai trò như một bộ phận chịu lực cho khung xe, theo thiết kế đi trước từ những chiếc xe đua hay siêu mô tô mà Ducati đã sản xuất.

Hệ thống treo Ohlins NPX 25/30 bao gồm phuộc ngược với đường kính 43 mm, trong khi phần đuôi xe được trang bị giảm xóc Ohlins TTX36 cũng như bộ giảm chấn Ohlins có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh được sản xuất bởi Brembo và có kích thước phù hợp với các yêu cầu cụ thể của mô tô điện Ducati, với đĩa đôi bằng thép đường kính 338,5mm trên bánh trước, đi kèm kẹp phanh GP4RR M4 32/36 và xi-lanh chính hướng tâm PR19/18.

Trong khi đó, đối với phanh sau, một bộ kẹp phanh P34 kẹp một đĩa đơn 220mm, kết hợp với xi lanh PS13. Các đội được cung cấp tùy chọn sử dụng bàn đạp phanh sau hoặc cần phanh sau ở tay lái phía bên trái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ducati trình làng mô tô điện V21L 2022