Đức: Xả súng kinh hoàng tại rạp chiếu phim, hàng chục người bị thương

Minh Thi| 24/06/2016 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay súng đeo mặt nạ bất ngờ nã đạn, ít nhất 25 người bị thương. Đó là cảnh tượng kinh hoàng xảy ra chiều 23/6 (theo giờ địa phương) tại một rạp chiếu phim ở Đức.

Đức: Xả súng kinh hoàng tại rạp chiếu phim, hàng chục người bị thương

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng

CNN dẫn nguồn từ một kênh truyền hình Đức đưa tin, khoảng 15h00 (giờ địa phương) ngày 23/6, một kẻ mang theo vũ khí hạng nặng, xông vào rạp chiếu phim ở Viernheim (thành phố miền Tây nước Đức, gần Frankfurt), và bất ngờ tấn công mọi người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Peter Beuth, kẻ tấn công đã bị giết. Thông tin sơ bộ, có 25 người bị thương, song chưa rõ liệu họ bị bắn hay bị thương trong trường hợp nào, CNN cho biết.

Phóng viên CNN từ Berlin tường thuật: “Hiện chưa rõ kẻ bắn súng là ai và loại vũ khí mà hắn sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dân Đức cho rằng, khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố”.

Rạp chiếu phim nằm trong một trung tâm thương mại lớn, với hơn 100 quầy hàng. Mỗi ngày, trung này thu hút khoảng 20.000 lượt khách tới tham quan mua sắm.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công là gì, song cảnh sát cảnh báo, nước Đức có thể là mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Chính phủ Đức đã tiếp nhận hơn 1 triệu người tị nạn trong cuộc khủng hoảng di cư châu Âu từ năm ngoái. Chính quyền Berlin lo ngại những phần tử khủng bố đã trà trộn trong dòng người di cư vào Đức, chờ cơ hội để thực hiện các cuộc tấn công.

Đức không phải là một trong những điểm nóng về xả súng. Người dân nước này từng chứng kiến một số vụ như năm 2002, một tay súng đã bắn đạn vào một trường trung học ở Erfurt, giết chết 16 người gồm 13 nhân viên, 2 học sinh và 1 sĩ quan cảnh sát. Năm 2009, một tay súng mặc trang phục quân đội đã bắn chết 15 người trong một bữa tiệc bắt đầu từ trường học và kéo sang cả hai thị trấn nhỏ gần Stuttgart.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Xả súng kinh hoàng tại rạp chiếu phim, hàng chục người bị thương