Dữ liệu 4.700 khách hàng Asiana Airlines bị rò rỉ trực tuyến

Kiên Trung| 20/07/2016 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không lớn thứ hai Hàn Quốc Asiana Airlines vừa thừa nhận đang điều tra vi phạm an ninh khiến một số dữ liệu khách hàng của hãng bị rò rỉ.

Theo Neowin, hàng chục ngàn tài liệu khách hàng Asiana Airlines đã được đăng trực tuyến, bao gồm ảnh chụp hộ chiếu, địa chỉ nhà, chi tiết tài khoản ngân hàng và hồ sơ các thành viên trong gia đình một số hành khác. Vi phạm ảnh hưởng đến không chỉ công dân Hàn Quốc mà còn cả các du khách nước ngoài đi trên Asiana Airlines. Thậm chí, dữ liệu một số khách hàng bay trên các hãng trong liên minh Star Alliance với Asiana Airlines cũng bị ảnh hưởng, bao gồm những cái tên như United Airlines, Lufthansa, Singapore Airlines và SAS…

Dữ liệu 4.700 khách hàng Asiana Airlines bị rò rỉ trực tuyến

Nếu đã du lịch bằng Asiana Airlines từ tháng 5/2015, dữ liệu cá nhân của bạn có thể đã bị rò rỉ

Báo cáo từ Korea Times cho biết, có khoảng 47.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công, điều này đặt ra rất nhiều lo ngại về biện pháp an ninh của Asiana Airlines.

Được biết, các dữ liệu và ảnh chụp hộ chiếu gắn liền với các truy vấn dịch vụ khách hàng của hãng hàng không, được lưu trữ trên hệ thống máy chủ Hỏi & Đáp (FAQ) của công ty.

Trong tuyên bố của mình, đại diện Asiana Airlines cho biết các thông tin khách hàng được lưu trữ trên máy chủ FAQ từ tháng 5/2015 dường như đã bị xâm nhập, và hiện công ty đang tiến hành xác minh phạm vi dữ liệu bị tổn hại.

Hãng hàng không Hàn Quốc này nói thêm rằng các báo cáo nội bộ khẳng định những dữ liệu bị rò rỉ nằm trong thành phần “Liên hệ” trên website của công ty. Một khi quá trình điều tra hoàn tất, hãng sẽ ngay lập tức liên hệ với khách hàng bị xâm nhập thông tin cá nhân.

Bên cạnh lời xin lỗi gửi đến khách hàng, Asiana Airlines cũng nói thêm rằng không có kỹ thuật hack ăn cắp dữ liệu được thực hiện trong vụ rò rỉ này, bởi chỉ cần kiến thức cơ bản về phát triển web là có thể tiếp xúc. Đây là lý do vì sao các chuyên gia bay tỏ mối quan ngại về công nghệ bảo mật website nghèo nàn của Asiana Airlines.

Ngoài điều tra nội bộ của riêng Asiana Airlines, chính quyền Hàn Quốc cũng đang xem xét hành vi vi phạm cũng như các thông tin rò rỉ khách hàng Asiana Airlines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dữ liệu 4.700 khách hàng Asiana Airlines bị rò rỉ trực tuyến