Du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng Malaysia ra hầu tòa

Ngọc Hà| 10/06/2015 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 vị khách phương Tây nằm trong nhóm 10 du khách nước ngoài bị cáo buộc chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh núi Kinabalu đã phải ra hầu tòa tại bang Sabah, Malaysia, theo BBC.

Các nhà chức trách cho biết, 4 du khách gồm 2 người Canada, 1 người Anh và 1 người Hà Lan có thể bị buộc tội gây rối công cộng.

Trong đó, 2 người Canada là anh em trong một nhà và 1 người Hà Lan đã ra tự thú trong cùng ngày hôm qua (9/6). Cảnh sát trưởng quận Mohd Farhan Lee Abdullah, ông Ranau cho biết, các nhà chức trách đã bắt giữ một phụ nữ người Anh tại sân bay Tawau, bang Sabah ngày 9/6.

Du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng Malaysia ra hầu tòa

Những du khách phương Tây bị cáo buộc chụp ảnh khỏa thân và tè bậy trên đỉnh núi thiêng.

Theo tờ Star của Malaysia, 4 người này hiện đang được gia hạn tạm giam cho tới ngày 13/6 để cảnh sát tiếp tục điều tra. Luật sư của họ, ông Ronny Cham yêu cầu với cảnh sát cho họ được giam cách biệt với những tù nhân khác để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát cho biết, họ vẫn đang tìm kiếm 6 người còn lại và khẳng định sẽ bắt bằng được những người này. Ông Jalaluddin Abdul Rahman, người đứng đầu lực lượng cảnh sát bang Sabah cho biết, các nhà chức trách có thể buộc tội những người này tội gây rối công cộng.

Trước đó, ngày 5/6, khu vực núi Kinabalu, Malaysia đã bị một trận động đất mạnh 6,0 độ richter khiến 18 người thiệt mạng trong đó có cả trẻ em.

Tuần trước phát biểu tại một cuộc họp báo, Phó thủ hiến bang Sabah, ông Joseph Pairin Kitingan cho rằng, hành động chụp ảnh khỏa thân của 10 vị khách phương Tây trên đỉnh núi thiêng là xúc phạm thần linh và làm thần linh nổi giận.

Du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng Malaysia ra hầu tòa

Đỉnh núi Kinabalu được bộ tộc bản địa Kadazan Dusun xem là một nơi rất linh thiêng.

Ông kết nối 2 sự việc với nhau và nói rằng thảm kịch này là "sự xác nhận" về việc họ "thiếu tôn trọng" ngọn núi. “Đây là một ngọn núi rất thiêng liêng mà không ai được phép xem nhẹ. Tôi gần như chắc chắn rằng có một mối liên hệ giữa hai sự việc. Chúng ta cần coi đây là một bài học rằng tập quán và tín ngưỡng địa phương không thể bị coi thường”, ông nói.

Trước đó, bức ảnh những du khách phương Tây lột đồ chụp ảnh trên ngọn núi thiêng được đăng lên mạng xã hội đã khiến nhiều người Malaysia phẫn nộ, và điều này càng mạnh hơn sau trận động đất xảy ra hôm 5/6. Họ còn bị cáo buộc là đã đi tiểu trên núi.

Ngọn núi Kinabalu được bộ tộc bản địa Kadazan Dusun xem là một nơi rất linh thiêng, vì họ cho rằng đây là nơi an nghỉ của các linh hồn. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khoảng 20.000 lượt khách mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách chụp ảnh khỏa thân trên núi thiêng Malaysia ra hầu tòa