Dự báo thời tiết ngày 2/12: Đón không khí lạnh, Bắc Bộ chuyển rét đậm

Khôi Anh| 03/12/2015 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ đêm qua (2/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh phía đông Bắc Bộ, gây mưa rào rải rác và có nơi có dông, nhiệt độ giảm sâu, phổ biến dưới 20 độ C, trời chuyển rét.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đợt không khí lạnh mạnh lần này sẽ gây ra một đợt rét kéo dài, vùng núi có rét đậm cho khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Trong đó, các ngày 4 và 5/12, khả năng Bắc Bộ sẽ xảy ra một đợt rét đậm diện rộng, vùng núi có rét hại. Trong ngày và đêm nay (3/12), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía đông Bắc Bộ vẫn duy trì có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió chuyển hướng trên đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao từ 2 – 4 mét, biển động mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trong các ngày 4 và 5/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi, riêng khu vực phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 2/12: Đón không khí lạnh, Bắc Bộ chuyển rét đậm

Bắc Bộ chuyển rét, vùng núi có rét đậm. Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 3/12:

Phía Tây Bắc bộ: Có mưa vài nơi. Trời lạnh, đêm chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 20 - 23 độ C, riêng khu Tây Bắc 24 - 27 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Có mưa rải rác. Trời rét, vùng núi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 13 - 16 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 17 - 20 độ C, vùng núi dưới 17 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, có mưa. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 - 18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 17 - 20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Phía bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; phía nam ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh, đêm chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18 - 21 độ C, phía nam 19 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 25 độ C, phía nam 26 - 29 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.  Nhiệt độ thấp nhất từ: 18 - 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Khu vực Nam bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 2/12: Đón không khí lạnh, Bắc Bộ chuyển rét đậm