Đông Anh: Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch

Kim Truyền| 19/08/2021 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một huyện có nhiều khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp hoạt động với gần 60.000 lao động đến từ nhiều nơi trên cả nước. Huyện Đông Anh còn là địa bàn có nhiều đường giao thông kết nối với các tỉnh, thành, tiếp giáp với sân bay Nội Bài, tuyến đường thủy, chợ đầu mối nên việc kiểm soát người, dịch bệnh rất khó khăn. Nhưng với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, huyện đã siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và được người dân rất ủng hộ.

Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến hết sức phức tạp, huyện Đông Anh tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhất là thực hiện mô hình "3 tại chỗ", "1 cung đường 2 điểm đến" trên địa bàn toàn huyện.

dong-anh1.jpg

Bên cạnh đó, Lực lượng đoàn viên thanh niên Công an huyện Đông Anh đã thành lập và thực hiện Công trình thanh niên "Tổ kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường trên địa bàn huyện Đông Anh", để tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông.

dong-anh2.jpg
Xã Nam Hồng

Tính đến hết ngày 18/8/2021, "Tổ kiểm tra xử lý vi phạm về phòng chống dịch Covid-19" đã duy trì hoạt động được 13 ngày và là ngày thứ 7 thực hiện các biện pháp "3 tại chỗ", "1 cung đường 2 điểm đến".

dong-anh3.jpg
Xã Kim Nỗ

Kết quả trong ngày 18/8/2021 các tổ đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 05 trường hợp vi phạm với mức phạt 2 triệu/trường hợp về lỗi vi phạm ra đường thuộc diện cần thiết theo điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Tổng tiền phạt nộp ngân sách nhà nước trong ngày là 10 triệu đồng. Tổng số người bị phạt qua 13 ngày là 77 trường hợp vi phạm với số tiền phạt nộp ngân sách nhà nước là 154 triệu đồng.

dong-anh4.jpg
Xã Vân Nội
dong-anh6.jpg
dong-anh7.jpg
Thị trấn Đông Anh

Cùng với đó, tất cả các thôn, xã trên địa bàn huyện đều có "chốt cứng" ngay tại thôn và "chốt mềm" tại các đường liên xã. Huyện đang duy trì việc kiểm soát người đi lại không cần thiết ngay tại thôn. Ngoài ra, huyện tăng cường kiểm tra phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa trên các trục đường liên xã, liên huyện và tuyến quốc lộ chạy qua địa bàn. Huyện thành lập 6 tổ Công an lưu động, đi xe máy dọc các tuyến đường để kiểm tra việc thực hiện của cơ sở và sự chấp hành của nhân dân.

dong-anh5.jpg
Bữa ăn trưa của một đồng chí công an tại chốt phòng chống dịch

Huyện Đông Anh chủ trương kiểm tra chặt những người ra đường không có lí do chính đáng nhưng tạo điều kiện tối đa cho hoạt động thiết yếu và việc đi lại phục vụ công tác quan trọng. Vì vậy, người dân rất đồng tình, ủng hộ, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh: Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch