Đông Anh: Quyết tâm “ Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Kim Truyền| 30/08/2021 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với Chương trình “Tuổi trẻ Công an Thủ Đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19”, Công an huyện Đông Anh Hà Nội với khẩu hiệu “Không để ai bỏ lại phía sau” đã có những hỗ trợ thiết thực đến người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô, nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Tuổi trẻ Công an Thủ đô, với truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, và kịp thời hỗ trợ những người dân yếu thế chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Thì mới đây, ngày 27/8/2021 Công an Thủ Đô đã phát động Chương trình “Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19”.

da1.jpg

Chương trình đã góp phần tạo nên sức mạnh và niềm tin để Thủ đô vững vàng vượt qua đại dịch. Với sự tham gia, đóng góp nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sỹ, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài Công an Thành phố bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng.

Hòa cùng với quyết tâm đó, Công an huyện Đông Anh với khẩu hiệu “Không để ai bỏ lại phía sau” đã có những hỗ trợ thiết thực đến người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

da2(1).jpg

Cụ thể, ngày 27/8/2021 cán bộ, chiến sỹ Công an xã Vân Nội đã đóng góp kinh phí phối hợp với Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Minh food; Công ty Tùng Anh; Công ty Hữu Lợi đã tổ chức tặng quà hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 12 nhóm thợ với 100 người lao động tự do (thợ xây) bị mắc kẹt ở địa phương do dịch covid 19. Mỗi nhóm thợ xây được tặng các nhu yếu phẩm cần thiết gồm: 20kg gạo; 01 thùng mỳ tôm; 01 chai nước mắm; 01 gói mỳ chính; 01 chai dầu ăn, 01 túi rau củ quả...

da3.jpg

Tiếp tục các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong ngày 29/8/2021 Đoàn xã Kim Nỗ phối hợp với Ban Công an xã đã tổ chức tặng các nhu yếu phẩm cần thiết (250 kg gạo, 25 thùng mì tôm, 250 quả trứng) đến các hộ đang tạm trú trên địa bàn xã bị ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19.

da5.jpg

Cùng với đó Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh đã vận động các chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ cho người lao động gặp khó khăn. Cụ thể, tại huyện Đông Anh, đã có hơn 1.300 chủ nhà trọ trên địa bàn các xã Kim Chung, Hải Bối, Đại Mạch, Võng La quyết định giảm giá thuê trọ cho hơn 9.000 phòng trọ các tháng 7, 8, 9-2021 với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Mỗi phòng được giảm ít nhất 50%, thậm chí giảm 100% giá thuê phòng.

da6.jpg

Bằng quyết tâm “Chống dịch như chống giặc” của Công an Thủ Đô nói chung, Công an huyện Đông Anh nói riêng, và những việc làm thiết thực nhằm giúp người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó là sự chia sẻ, ủng hộ của mọi người dân, các công ty, cơ quan, doanh nghiệp… thì người dân sẽ ổn định cuộc sống và xã hội nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh: Quyết tâm “ Không để ai bị bỏ lại phía sau”