Đối phó với tỷ phú lắm chiêu Trump, bà Clinton thận trọng chọn phó tướng

Minh Thi| 23/07/2016 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Hillary Clinton đã chính thức chọn Tim Kaine, thượng nghị sĩ bang Virginia, làm ứng cử viên liên danh tranh cử vị trí Phó Tổng thống Mỹ.

Đối phó với tỷ phú lắm chiêu Trump, bà Clinton thận trọng chọn phó tướng

Bà Clinton đã chọn thượng nghị sĩ Tim Kaine làm ứng viên liên danh tranh cử vị trí Phó Tổng thống Mỹ

Thông tin trên khác xa với lời đồn đoán trước đó rằng, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Clinton sẽ chọn bà Elizabeth Warren vào vị trí “phó tướng” trong liên danh tranh cử ngày 18/11 tới.

Đây được coi là quyết định khá bất ngờ. Song giới chuyên gia cho rằng, với bà Clinton, đó chính là sự lựa chọn an toàn và phù hợp với chiến dịch tranh cử khó đoán định của tỷ phú Trump.

Trên Twitter cá nhân ngày 22/7, bà Clinton đã thông báo về sự lựa chọn cuối cùng của mình. Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng dành những lời khen có cánh cho vị phó tướng 58 tuổi nguyên là thống đốc bang Virginia. Bà gọi Tim Kaine là chuyên gia đối ngoại và quốc phòng.

Đối phó với tỷ phú lắm chiêu Trump, bà Clinton thận trọng chọn phó tướng

Theo các chuyên gia, Tim Kaine là lựa chọn an toàn và phù hợp cho bà Clinton ở thời điểm này

Ông Kaine hiện công tác tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ. Với thế mạnh về tiếng Tây Ban Nha, thượng nghị sĩ bang Virginia có thể thu hút được sự ủng hộ từ các cử tri Latinh.

Tim Kaine từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong sự nghiệp chính trị của mình. Ông chiến thắng cuộc đua vào Thượng viện năm 2012. Trước đó, ông từng là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Dân chủ nhiệm kỳ 1/2009 - 4/2011.

Ông Kaine từng là bạn đồng hành của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama trong trận chung kết bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2008.

Quan điểm cá nhân của ông Kaine là luôn tranh đấu cho quyền sinh sản của phụ nữ. Theo ông, phá thai là vấn đề liên quan đến chuyện cố ý giết hại một mạng sống vô tội, và đó là một lỗi lầm nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 21/7, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã chọn Mike Pence (57 tuổi, thống đốc bang Indiana) làm người liên danh tranh cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối phó với tỷ phú lắm chiêu Trump, bà Clinton thận trọng chọn phó tướng