Môi trường

Doanh nghiệp bị xử phạt do không lập đề án đóng cửa mỏ

Minh Quân 08/04/2024 - 11:35

Một doanh nghiệp ở Quảng Ngãi vừa bị chính quyền tỉnh này ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 120 triệu đồng do không lập đề án đóng cửa mỏ theo quy định pháp luật.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa ký và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với với Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác vật liệu xây dựng miền Trung (viết tắt Công ty miền Trung) có địa chỉ tại tổ dân phố Trường Thọ Tây, phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, do ông Đoàn Ngọc Huy làm Tổng Giám đốc với số tiền 120 triệu đồng.

1(3).jpg
Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác vật liệu xây dựng miền Trung

Lý do bị xử phạt là công ty này đã không thực hiện việc lập đề án đóng cửa mỏ Đá Bàn, nằm ở xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khi đã hết hạn khai thác khoáng sản (đến hết tháng 12/2019). Với hành vi vi phạm trên, Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác vật liệu xây dựng miền Trung bị cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi xử phạt số tiền 120 triệu đồng.

Quyết định yêu cầu Công ty miền Trung phải nghiêm chỉnh chấp hành việc nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cấp chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Hào Hưng Quảng Ngãi, có trụ sở tại thôn Tuyết Diêm 3, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) do ông Thang Văn Hóa làm giám đốc với tổng số tiền hơn 326 triệu đồng.

Lý do bị xử phạt là công ty này đã sử dụng khu vực biển tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khi không có quyết định giao khu vực biển của cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao khu vực biển, mà vị trí nằm trong khu vực đã được phê duyệt, hoặc quy hoạch cho các hoạt động kinh tế biển, với diện tích khu vực biển sử dụng thực tế 5,3 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bị xử phạt do không lập đề án đóng cửa mỏ