Đời sống

Đoàn viên mang Tết ấm áp, yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Quang 30/01/2024 - 17:44

Với thông điệp "Sẻ chia, yêu thương", mang Tết ấm áp tình người cũng như hưởng ứng phong trào chăm lo Tết đến những người có hoàn cảnh khó khăn, ngày 30/01, đoàn viên khối nội chính TP.HCM phối hợp với huyện Bình Chánh tổ chức chương trình “Trao Xuân yêu thương”.

Đoàn gồm có các đoàn viên thuộc Đoàn Cơ sở TAND TP.HCM, Đoàn Luật sư TP.HCM, Sở Tư pháp TP.HCM, VKSND TP.HCM, Cục THA dân sự TP.HCM; Chi đoàn cơ sở TAND huyện Bình Chánh; lãnh đạo TAND huyện Bình Chánh.

tang-qua-covid(1).jpg
Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Thị Mai Khanh

Đoàn đã đến thăm và trao tặng các phần quà cho em Nguyễn Thị Mai Khanh, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. Em Khanh có ông, bà, cha, mẹ bị chết do dịch bệnh covid - 19, hiện em đang sống với mẹ đỡ đầu và có cậu sống gần bên, hoàn cảnh gia đình của mẹ và cậu rất khó khăn.

Tại Tổ 16, ấp 1, xã Tân Quý Tây, Đoàn đã trao tặng 20 phần quà cho hộ gia đình chính sách, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

trao-qua-ap-(1).jpg
Đoàn trao quà cho gia đình chính sách và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài việc trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn các cơ quan khối nội chính TP.HCM đã trao tặng Tủ sách cho Văn phòng ấp 1, xã Tân Quý Tây. Với Tủ sách này, các đoàn viên mong muốn góp phần duy trì và phát triển văn hóa đọc cho cán bộ, Nhân dân.

Qua đó, tạo cơ hội cho các tầng lớp Nhân dân dễ dàng tiếp cận kiến thức pháp luật, văn hóa - xã hội, chung tay xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở địa phương.

trao-tu-sach(1).jpg
Trao tặng Tủ sách cho Văn phòng ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh

Chương trình là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc ta.

Điều này càng có ý nghĩa hơn khi mỗi cá nhân, tổ chức cùng chung tay chăm lo Tết, trao những phần quà có ý nghĩa cả vật chất và tinh thần đến tận tay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong dịp Tết đến, Xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên mang Tết ấm áp, yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn