Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ

24/07/2014 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/7, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng, do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã  tiếp Đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đảm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương đã công bố Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK-CLP) trong quản lý, sử dụng ngân sách và mua sắm tài sản công của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ. Theo đó, Đoàn do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, làm Trưởng đoàn; đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC làm Phó đoàn và các thành viên.

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy, thời gian qua, Thành ủy kịp thời triển khai, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về THTK-CLP. Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo về THTK-CLP, Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tham mưu và cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác THTK-CLP… Cấp ủy Đảng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thường xuyên đôn đốc kiểm tra, giám sát đối với công tác THTK-CLP, từ đó, công tác này đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, các cấp, các ngành đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; những công việc quan trọng đều được bàn bạc, thảo luận dân chủ và quyết định theo quy chế nên phát huy được trí tuệ, kinh nghiệm của tập thể, góp phần quan trọng trong việc THTK-CLP trong xử lý, sử dụng ngân sách và mua sắm tài sản công của thành phố… Tuy nhiên, vẫn còn một số ít đơn vị chưa quan tâm đúng mức, công tác kiểm tra, giám sát việc THTK-CLP nên việc quản lý, sử dụng tài sản công chưa thật sự phát huy hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình, Trưởng đoàn kiểm tra của Ban Bí thư cho biết: Đây là hoạt động kiểm tra thường xuyên hàng năm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng. Qua kiểm tra, Ban Bí thư Trung ương đánh giá ưu điểm để phổ biến, nhân rộng, đồng thời uốn nắn, khắc phục những mặt còn hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo THTK-CLP trong quản lý, sử dụng ngân sách và mua sắm tài sản công. Tham nhũng, lãng phí đều có tội với nhân dân. Đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy cung cấp các văn bản của Thành ủy và các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ về việc thực hiện Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh THTK-CLP. Bên cạnh đó, báo cáo cần làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý hiệu quả như thế nào? Việc sử dụng đất đai, tài nguyên đã tốt chưa, có lãng phí không? Rà soát lại công tác đấu thầu xem có hiện tượng đưa ra giá đấu thầu thấp, nhưng sau đó bỏ dự án hoặc kiến nghị xin tăng giá. Đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư so với trước khi có Chỉ thị này. Kết quả thực hiện kế hoạch thu ngân sách của TP. Cần Thơ tăng theo từng năm, giải ngân tốt, đề nghị đánh giá sâu để rút kinh nghiệm nhân rộng ra các địa phương khác.

Sau khi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư sẽ kiểm tra thực tế tại Ban Thường vụ Quận ủy Cái Răng; Ban Thường vụ Huyện ủy Cờ Đỏ; Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố để tìm hiểu rõ hơn các nội dung kiểm tra. 

Quang Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ