Dỡ bỏ những điểm phong tỏa cuối cùng tại Đông Triều

Nhật Vũ| 26/02/2021 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các điểm phong tỏa cuối cùng của thị xã Đông Triều - một trong 2 ổ dịch Covid-19 của Quảng Ninh, nơi tiếp giáp với TP. Chí Linh của tỉnh Hải Dương đã được dỡ bỏ.

Chiều 26/2, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ 0h ngày 26/2, thị xã Đông Triều dỡ bỏ phong tỏa các địa phương cuối cùng sau thời gian phong tỏa để phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ đầu tháng 2/2021 đến nay.

Các điểm đó gồm: thôn Đìa Sen, Sơn Lộc, Tân Tiến, Đìa Mối của xã An Sinh; thôn Tân Thành, Phúc Thị, Đồng Ý của xã Việt Dân và các xã Bình Dương, Nguyễn Huệ, Thủy An. Chốt liên ngành tại Cầu Đạm Thủy xã Thủy An cũng được dỡ bỏ.

do-bo.jpg
Các điểm phong tỏa cuối cùng của thị xã Đông Triều được dỡ bỏ

Tuy nhiên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Đông Triều vẫn tiếp tục yêu cầu tập trung thiết lập các điểm phong tỏa cục bộ hộ gia đình có các trường hợp F1 cách ly tại nhà hoặc hết thời gian cách ly tập trung theo quy định, các F0 có quyết định khỏi bệnh về cách ly tiếp ở địa phương.

Đồng thời, tiếp tục quản lý chặt chẽ F2, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ cách ly tại nhà và chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện triệt để cách ly, tuyệt đối không ra khỏi nhà.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh, toàn thị xã Đông Triều tiếp tục áp dụng hiệu quả các biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như: tiếp tục hạn chế tập trung đông người; đóng cửa tạm thời các cơ sở kinh doanh như quán bar, vũ trường, massage, karaoke...

Các chốt, trạm ở quốc lộ, tỉnh lộ, bến đò, đường sông, đường mòn, lối mở giáp ranh với tỉnh Hải Dương và huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) và đường 345 được giữ nguyên và tiếp tục hoạt động 24/24h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dỡ bỏ những điểm phong tỏa cuối cùng tại Đông Triều