Thể thao

Đinh Phương Thành xác lập kỷ lục khi giành HCV 5 kỳ SEA Games liên tiếp

Minh Anh 11/05/2023 16:49

Trải qua nhiều kỳ SEA Games, VĐV Đinh Phương Thành đều tham gia thi đấu và đã giành được những tấm HCV vô cùng quý giá cho ĐTTVN. Qua đó, anh cũng xác lập kỷ lục cho riêng mình khi giành HCV ở 5 kỳ SEA Games liên tiếp.

phuong-thanh9.jpg
'Nam thần' thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành xác lập kỷ lục giành HCV ở 5 kỳ SEA Games liên tiếp.

Tại SEA Games 32, Đinh Phương Thành giành HCV nội dung xà đơn với tổng điểm 13.500 vượt qua Abiyurafi (người Indonesia, 13.000 điểm) và Luqman Zulfa (người Malaysia, 12.250 điểm). Qua đó, VĐV điển trai đã xác lập kỷ lục giành HCV liên tiếp ở đấu trường này.

Sau thành công tại SEA Games 32, VĐV sinh năm 1995 chia sẻ, anh đã khép lại kỳ đại hội với tinh thần tích cực và mong muốn tự mình sẽ nỗ lực hơn nữa.

phuong-thanh5.jpg
VĐV Đinh Phương Thành đã bảo vệ thành công HCV xà đơn.

VĐV hot boy cũng không quên gửi lời cảm ơn đến mọi nguời "Cảm ơn những người hâm mộ luôn đồng hành và cổ vũ cho bọn em. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong đợi của mọi người và sẽ cố gắng cho nhưng giải đấu tương lai sắp tới", Phương Thành cho biết.

Bên cạnh việc giành HCV cá nhân, Phương Thành còn gặt hái 1 HCV đồng đội, 1 HCB và 1 HCĐ cá nhân.

phuong-thanh2.jpg
Những động tác kỹ thuật của Phương Thành được chuyên gia đánh giá rất cao.

Tại những kỳ SEA Games trước, Phương Thành đã từng giành được 11 HCV. Trong đó 4 HCV vào năm 2015 ở Singapore; 2 HCV năm 2017 ở Malaysia; 2 HCV ở Philippines năm 2019 và 3 HCV ở Hà Nội năm 2021.

VĐV thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành sinh ngày 3/9/1995 tại Hà Nội. Lúc nhỏ, Phương Thành có thể lực rất yếu nên được bố mẹ cho học Thể dục dụng cụ ở cung thể thao Quần Ngựa để rèn luyện sức khỏe.

Năm 7 tuổi, anh được HLV Trương Tuấn Hiền phát hiện ra tài năng. Phải thuyết phục mãi gia đình mới đồng ý cho Thành sang Trung Quốc tập huấn.

Sau 8 năm rèn luyện tại nước ngoài, Phương Thành về nước và tập luyện ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn. Lúc này anh chỉ mới có 15 tuổi nhưng đã có cho mình những thành công ngoài mong đợi. Chỉ sau vài năm tập luyện, Phương Thành đã được tuyển vào đội tuyển quốc gia và tham gia thi đấu quốc tế.

phuong-thanh.jpg
VĐV sinh năm 1995 chia sẻ anh đã khép lại kỳ đại hội với tinh thần tích cực và mong muốn tự mình sẽ nỗ lực hơn nữa.

Anh là người Việt Nam đầu tiên giành được chức vô địch ở nội dung toàn năng đấu trường khu vực. Sở hữu nhan sắc điển trai cùng vóc dáng săn chắc, Đinh Phương Thành được mệnh danh là “nam thần” ở bộ môn thể dục dụng cụ.

Năm 2014, Phương Thành tham gia thi đấu tại đấu trường Asian Games 17 được tổ chức tại Incheon, Hàn Quốc. Anh đã thành công khi giành về tấm HCĐ đầu tiên trong sự nghiệp. Một khởi đầu đầy tiềm năng cho chàng trai trẻ khi mới 19 tuổi.

Một năm sau, Phương Thành tiếp tục để lại dấu ấn lớn khi giành về 4 HCV tại Sea Games 28 diễn ra ở Singapore. Trong đó có 3 HCV cá nhân thuộc nội dung xà đơn, xà kép và toàn năng cùng 1 HCV nội dung đồng đội. Anh trở thành thành viên chủ lực của đội tuyển với niềm hy vọng đưa TDDC Việt Nam lên tầm mới.

vang-dung.jpg
VĐV Đinh Phương Thành đi vào lịch sử khi giành HCV ở 5 kỳ SEA Games liên tiếp.

Tại giải World Challenge Cup ART, anh cũng thành công mang về cho mình thêm một HCV. Đến năm 2017, Phương Thành tiếp tục làm nên kỳ tích khi giữ vững phong độ với 2 HCV tại kỳ Sea Games 29.

Trong năm 2020, bất ngờ khi Phương Thành xuất sắc giành được suất tham dự Olympic Tokyo. Nhưng thành tích thu về không như mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đinh Phương Thành xác lập kỷ lục khi giành HCV 5 kỳ SEA Games liên tiếp