Điều trị chứng cứng khớp nghiêm trọng tại Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh kinh cột sống Hoa Kỳ (ACC)

Bác sĩ Wade Brackenbury (Phòng khám ACC)| 22/02/2017 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chứng cứng khớp là tình trạng các khớp xương bị biến dạng khiến chúng không thể di chuyển linh hoạt được như bình thường. Có hai nguyên nhân chính dẫn đến chứng cứng khớp đó là viêm khớp và thoái hóa khớp.

Các bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến chứng cứng khớp để có được phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân. Phòng khám ACC có thể trị khỏi chứng cứng khớp bằng phương pháp không dùng thuốc, không phẫu thuật, hiệu quả lâu dài. Giúp bệnh nhân lấy lại niềm vui sống và không tái đau.

Biểu hiện của chứng cứng khớp: Chứng cứng khớp xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng có bốn vị trí phổ biến đó là: vùng thắt lưng, vùng cổ gáy, vùng khớp gối và các khớp ngón tay, bàn tay. Tùy vào giai đoạn mà mức độ nặng nhẹ sẽ khác nhau.

Các biến chứng: Chứng cứng khớp nếu không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm khi bệnh nhân mất đi sự linh hoạt khi di chuyển các khớp trên cơ thể và vì thế gây ra các cơn đau mãn tính và ảnh hưởng đến việc tự di chuyển. Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đó là cột sống bị biến dạng và chèn ép lên các dây thần kinh. Một khi các dây thần kinh này bị chèn ép thì sẽ dẫn đến các cơ ở chi trên và chi dưới suy yếu gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Điều trị chứng cứng khớp nghiêm trọng tại Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh kinh cột sống Hoa Kỳ (ACC)

Bệnh nhân cần làm gì? khi bệnh nhân được chuẩn đoán bị chứng cứng khớp thì việc đầu tiên họ nên làm là xác định được nguyên nhân gây ra căn bệnh là do thoái hóa hay viêm khớp. Đối với chứng viêm khớp có thể cần phải can thiệp bằng thuốc, còn đối với thoái hóa khớp thì người bệnh không cần phải uống thuốc mà có thể tìm những phương pháp điều trị bảo tồn an toàn hơn như vật lý trị liệu, nắn chỉnh cột sống, hay châm cứu.

Cách điều trị chứng cứng khớp? các bệnh phổ biến của chứng cứng khớp như thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa khớp gối có thể được điều trị bằng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống (nắn chỉnh xương) kết hợp vật lý trị liệu phục hồi chức năng như chiếu tia laser cường độ cao thế hệ IV (giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng hồng cầu, giảm viêm, làm quá trình phục hồi nhanh hơn, tái tạo sụn và các mô của khớp gối) và máy Sóng xung kích Shockwave (dạng sóng âm mang năng lượng cao tác động vào những điểm đau, các mô cơ xương bị tổn thương, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, tái tạo xương, gân và các mô mềm khác), bổ sung Sulfate Glucosamine, Chondroitin Sulfate, MSM, các chất khoáng vitamin để phục hồi sụn và các mô mềm bị hư hỏng, điều trị các thể loại chấn thương, viêm cơ bắp và mô trong hoạt động thể thao, cũng như điều trị các cơn đau khác do hậu quả của lối sống ít vận động.

Các phương pháp này đều giúp làm chậm lại tiến trình thoái hóa, giảm đau và ngăn chặn vấn đề thoái hóa, viêm khớp diễn ra nặng hơn. Riêng đối với chứng cứng khớp do viêm khớp thì bệnh nhân sẽ được chỉ định uống thuốc trong những trường hợp nặng.

Cách phòng tránh chứng cứng khớp? Điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải duy trì việc hoạt động thể chất, cuộc sống hiện đại ngày nay khiến nhiều người phải ngồi làm việc trong thời gian rất dài và không còn quỹ thời gian để tập luyện thể dục thể thao từ đó mới dẫn đến nhiều loại bệnh trong đó có chứng cứng khớp. Chúng tôi thấy rằng những người thường xuyên tập thể dục có tỉ lệ mắc bệnh thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra chú ý đến vấn đề dinh dưỡng bổ sung nhiều axít béo Omega-3, Omega-6, dầu cá, ăn đủ lượng protein cho cơ thể, nhiều trẻ em châu Á không có đủ lượng prôtêin trong khẩu phần ăn và điều này khiến cho việc hình thành và phát triển khớp bị ảnh hưởng. Nên phụ huynh cần chú ý vấn đề này cho các em từ khi còn nhỏ. Ngoài ra chúng ta cũng có thể tìm hiểu các loại thực phẩm có tính kháng viêm tự nhiên như trong nước ép trái cây, nước ép rau củ.

Tham khảo thêm thông tin tại www.acc.vn

Địa chỉ liên hệ:

TP. HCM:

161 Hai Bà Trưng, Quận 3, (08) 3939 3930

133 Nguyễn Trãi, Quận 5, (08) 3838 3900

Hà Nội:

44 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, (04) 3265 6888

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều trị chứng cứng khớp nghiêm trọng tại Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh kinh cột sống Hoa Kỳ (ACC)