An ninh trật tự

Điều khiển xe máy bốc đầu rồi quay video đăng lên mạng xã hội

Thành Phan 14/04/2023 - 16:32

Ngày 14/4, Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, đã triệu tập các đối tượng Bùi Văn Minh (SN 2003, ở thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương) và Phạm Quang Anh (SN 2008, ở khu phố Oi, thị trấn Lang Chánh) về hành vi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi một bánh bốc đầu, lạng lách, đánh võng.

Trước đó, trên tài khoản Facebook có tên “Minh Siêu” đăng tải bài viết trên trang fanpage “H1.Lang Chánh” nhiều video ghi lại hình ảnh nhóm người thực hiện hành vi điều khiển xe máy bằng một bánh (bốc đầu), không đội mũ bảo hiểm. 

Nguy hiểm hơn, có video cho thấy có xe đã bị trượt ngã trên đường khi các “quái xế” bốc đầu xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

boc_dau_xe_may.jpg
Các đối tượng điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi một bánh bốc đầu, lạng lách, đánh võng

Nhóm đối tượng này sử dụng 3 đến 4 xe máy tổ chức vừa điều khiển xe vừa bốc đầu, lạng lách trên Quốc lộ 15A, đoạn từ xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh đi huyện Bá Thước và một số khu vực khác.

Công an huyện Lang Chánh xác định chủ tài khoản fanpage “H1.Lang Chánh” là Bùi Văn Minh đã phê duyệt việc đăng tải video đi xe máy “bốc đầu”, lạng lách, đánh võng của Phạm Quang Anh lên fanpage. 

Đồng thời, Minh cũng là người tham gia điều khiển xe máy bốc đầu xuất hiện trong các video.

Hiện Công an huyện Lang Chánh đang tiếp tục xác minh làm rõ hành vi của các trường hợp khác có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều khiển xe máy bốc đầu rồi quay video đăng lên mạng xã hội