Văn hóa - giải trí

Diễn viên Bùi Tuấn tổ chức đêm nhạc gây quỹ ủng hộ bệnh nhân hiểm nghèo

PV 25/11/2023 - 16:25

Mới đây, diễn viên/ca sĩ Bùi Tuấn (nghệ danh A Tổ) đã tổ chức đêm nhạc "Vòng tay yêu thương" tại một phòng trà Hà Nội nhằm gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư. Đêm nhạc có sự tham gia của diễn viên Hiệp Gà, ca sĩ Bách Nguyễn, Vũ Duy Khánh, Xuân Đức, Oanh Tạ, Kevin Trần,...

“Bản thân tôi cũng có người nhà (bà nội) bị mắc bệnh hiểm nghèo - ung thư. Thời điểm đó, hoàn cảnh nhà tôi cũng khó khăn lắm và chính cá nhân tôi cũng không giúp gì được cho gia đình. Cho đến nay đó vẫn là sự áy náy, ân hận với tôi.

bt1.jpg
Ca sĩ Bùi Tuấn và Vũ Duy Khánh trên sân khấu.

Vì thế, khi vô tình đọc được bài viết trên Facebook chia sẻ trường hợp chị Phạm Thu Trang bệnh hiểm nghèo phải thường xuyên chạy thận và lọc máu mà vẫn một mình nuôi mẹ già, con nhỏ. Sau đó tôi quyết định tổ chức đêm nhạc gây quỹ giúp đỡ chị và những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”, diễn viên Bùi Tuấn chia sẻ.

Nam ca sĩ cho biết từ lúc quyết định thực hiện đến lên ý tưởng, tổ chức chương trình chỉ có vài ngày nên không tránh khỏi đêm nhạc còn nhiều thiếu sót nhưng anh may mắn được sự ủng hộ của đông đảo anh chị em nghệ sĩ; đặc biệt là đàn anh Đặng Tiến đã đồng hành và hỗ trợ từ những phút ban đầu để có đêm nhạc thành công.

Trong đêm nhạc thiện nguyện, nghệ sĩ Hiệp Gà làm MC; ca sĩ Bùi Tuấn (A Tổ) thể hiện liên khúc nhạc hoa lời việt (Tiền đâu phải tất cả, Tất cả là vì tiền, Ký ức nhạt màu) do chính mình viết lời và song ca với Vũ Duy Khánh ca khúc “Gã giang hồ"; ca sĩ Bách Nguyễn khuấy đảo với ca khúc “Giấc mơ Chapi"; Kevin Trần hát “60 năm cuộc đời”;...

Được biết, đêm nhạc đã thu về tổng số tiền 32 triệu đồng gồm toàn bộ số tiền bán vé và số tiền mọi người ủng hộ. “Ngay sau đó, tôi đã trực tiếp trao tận tay chị Trang số tiền quyên góp. Mọi thông tin chuyển khoản và đóng góp cũng như số vé bán tôi đều sao kê và công khai trên trang cá nhân.

bt2.jpg
Bùi Tuấn trao số tiền 32 triệu đồng thu được từ đêm nhạc 'Vòng tay yêu thương' để trao tặng cho chị Phạm Thu Trang.

Tôi biết thời gian gần đây chuyện thiện nguyện là chuyện nhạy cảm nên cũng rất đắn đo, nhưng sau đó vẫn quyết tâm làm. Tôi tin chỉ cần mình thành tâm và rõ ràng minh bạch thì chắc chắn mọi người và khán giả sẽ yêu quý và ủng hộ. Tôi cũng mong muốn mình có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa”, Bùi Tuấn chia sẻ.

Bùi Tuấn sinh năm 1992 tại Hoà Bình. Bùi Tuấn tham gia nghĩa vụ quân sự với vai trò chiến đấu viên tại Tiểu đoàn đặc công 41 Bộ tham mưu, Quân khu 3 và sau này được biết đến với nhiều clip biểu diễn võ thuật mạo hiểm như nằm lên thủy tinh cho xe máy chở 2 người chèn qua đầu hay thả dao găm ở độ cao 2 mét xuống bụng, múa côn nhị khúc bằng dao…

bt3.jpg
Các nghệ sĩ đã nhiệt tình ủng hộ đêm nhạc 'Vòng tay yêu thương'.

Chính những tiết mục biểu diễn võ thuật mạo hiểm và ấn tượng đó đã giúp anh chạm mặt các đạo diễn phim và để rồi bén duyên với truyền hình qua các phim như: Cảnh sát hình sự: Cung đường trắng, Người phán xử tiền truyện, 5S online, Tháng năm dữ dội… Ngoài ra, anh cũng tham gia chỉ đạo võ thuật, diễn xuất trong nhiều sản phẩm của diễn viên/đạo diễn Đức Thịnh "Sơn sọ", Lã Phong Lâm,... Năm 2021, Bùi Tuấn sẽ cho ra mắt MV đầu tay "Đứa con hư" do chính anh sáng tác và thể hiện: "Lời bài hát nói về thực trạng của 1 bộ phận giới trẻ hiện nay và lên án về các tệ nạn của xã hội, ở đây là ma túy. Thông qua MV này, tôi mong muốn các bạn trẻ sẽ rút ra bài học, từ bỏ ma tuý để không còn ai mắc phải sai lầm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Bùi Tuấn tổ chức đêm nhạc gây quỹ ủng hộ bệnh nhân hiểm nghèo