Di Matteo: Chelsea vô địch nhờ “thần may mắn”

Phương Tiến| 20/05/2012 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu sau chiến tích đưa Chelsea lần đầu tiên lên ngôi ở Champions League, HLV Roberto Di Matteo đã hết lời ca ngợi các học trò của mình nhưng thừa nhận The Blues đã giành phần thằng nhờ sự hỗ trợ của “thần may mắn”.

Chơi lép vế so với Bayern Munich trong phần lớn thời gian của trận đấu, thậm chí còn bị dẫn bàn trước. Tuy nhiên, Chelsea vẫn là đội bóng giành chiến thắng cuối cùng tại Allianz Arena sau khi đánh bại “Hùm xám” xứ Bavaria trên chấm luân lưu 11m. Thắng lợi này giúp Chelsea lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất Châu Âu.

Di Matteo: Chelsea vô địch nhờ “thần may mắn”

Di Matteo đưa Chelsea ên đỉnh Châu Âu. (Ảnh Getty)

Phát biểu sau chiến tích này, HLV Roberto Di Matteo cho rằng, chiếc cúp bạc là phần thưởng xứng đáng cho các học trò của ông bởi họ đã vượt qua rất nhiều khó khăn trước khi bước vào trận chung kết với Bayern. “Nó là một thành tích tuyệt vời của các cầu thủ. Chúng tôi đã không có được đội hình lý tưởng cho trận chung kết vì án treo giò. Một số cầu thủ (David Luiz và Cahill - PV) chỉ vừa trở lại sau khi nghỉ 3 đến 4 tuần vì chấn thương nhưng đã nỗ lực thi đấu trọn 120 phút của trận đấu. Điều đó thật tuyệt vời, tôi tự hào về điều đó”. Di Matteo phát biểu trên Sky Sports.

Tuy nhiên, chiến lược gia 41 tuổi người Ý cũng thừa nhận rằng, đội bóng của ông đã giành chiến thắng nhờ bàn tay giúp đỡ của thần may mắn.

“Bayern là một đội bóng lớn và họ đã thi đấu rất tốt trong trận chung kết tối nay. Nhưng chúng tôi thi đấu theo cách của riêng mình cho phù hợp với khả năng của các cầu thủ. Và chúng tôi đã phát huy được khả năng của mình (chơi phòng ngự - PV) để giành chiến thắng trong trận chung kết. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã may mắn nhưng may mắn chỉ đến khi bạn nỗ lực", tiếp lời Di Matteo.

Bên cạnh đó, Di Matteo cũng hé lộ nguyên nhân vì sao Chelsea giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m. “Chúng tôi đã thực hành đá penalty trong tất cả các buổi tập ở mùa giải này và tiếp tục làm điều đó trong tuần vừa qua.” HLV tạm quyền của Chelsea cho biết.

Với việc giúp Chelsea lên ngôi vô địch Champions League, Di Matteo nhiều khả năng sẽ được chủ tịch Roman Abramovich chính thức bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng của Chelsea vào mùa tới. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ý nói rằng, ông không bận tâm về điều đó bởi lúc này ông chỉ nghĩ tới việc ăn mừng cùng các học trò.

“Chúng tôi sẽ có một buổi ăn mừng chức vô địch vào tối nay và đó là điều tôi quan tâm nhất lúc này”, Di Matteo tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di Matteo: Chelsea vô địch nhờ “thần may mắn”