Đi cướp giật để trả góp tiền mua xe

Hoàng Thiên Lý| 19/01/2016 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/1, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm phạt bị cáo Nguyễn Duy Thanh (SN 1995, trú thôn Xuân Phú, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên) 3 năm tù về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 19h ngày 28/2/2015 Thanh điều khiển xe máy hiệu Yamaha Exciter chạy trên các tuyến đường TP Nha Trang xem có ai sơ hở thì cướp giật tài sản.

Khi chạy đến đường Phạm Văn Đồng giao nhau với đường Mai Xuân Thưởng thì Thanh phát hiện anh Bùi Trọng Vũ đang điều khiển xe máy chở vợ là chị Lê Thị Mỹ Chi cùng con nhỏ ngồi trước đang lưu thông hướng về phường Vĩnh Hòa. Chị Chi có để trên đùi 1 ví da bên trong có 2 điện thoại di động, 309.000 đồng cùng một số vật dụng và giấy tờ. Thanh điều khiển xe máy chạy áp sát vào xe anh Vũ giật chiếc ví của chị Chi rồi tăng ga bỏ chạy thoát.

Qua truy xét, ngày 1/3/2015, Thanh bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo định giá tài sản bị cướp giật có tổng giá trị là 5.952.000 đồng.

Đi cướp giật để trả góp tiền mua xe

Bị cáo Nguyễn Duy Thanh trước vành móng ngựa.

Tại phiên tòa, Thanh khai do không có tiền để trả nợ cho Công ty tài chính về việc vay tiền mua xe máy nên nảy sinh ý định đi cướp giật lấy tiền trả nợ. 

Về chiếc xe máy (phương tiện bị cáo phạm tội) tòa giao cho Chi cục thi hành án dân sự TP Nha Trang thực hiện việc bán tài sản thanh toán nợ cho Công ty tài chính TNHH HD Saison số tiền là 13.013.851 đồng vì chiếc xe này được cầm cố hợp pháp cho công ty trên và hợp đồng cầm cố tài sản này vẫn còn thời hạn. Nếu tiền bán xe còn thừa thì tịch thu sung công quỹ nhà nước. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi cướp giật để trả góp tiền mua xe