Đêm thi cuối Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc: Các giọng ca nữ chiến thắng ở cả 3 phong cách

Minh Khang| 02/08/2022 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 1/8, đêm thi cuối cùng của Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc đã chính thức diễn ra với cuộc tranh tài của 19 thí sinh - những người đã chiến thắng tại 2 vòng sơ loại.

Trong 20 thí sinh bước vào đêm thi cuối cùng vào tối 1/8, có 5 thí sinh được đặc cách theo Quy chế của Giải Sao Mai 2022 và 15 thí sinh còn lại là các thí sinh đã trải qua 2 vòng sơ loại Khu vực miền Bắc. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe, 1 thí sinh đã không thể tiếp tục tranh tài, vì vậy đêm thi cuối cùng Giải Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc chỉ còn 19 thí sinh tham gia.

Trong 19 thí sinh tham gia, phong cách Dân gian có 5 thí sinh, phong cách Thính phòng và Nhạc nhẹ mỗi phong cách có 7 thí sinh. Bước vào đêm thi cuối, với tính chất của đêm thi này, các thí sinh đều nỗ lực hết mình và cuộc cạnh tranh vì thế cũng diễn ra quyết liệt hơn. 

Đêm thi cuối Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc: Các giọng ca nữ chiến thắng ở cả 3 phong cách - Ảnh 1.

Khán phòng đêm thi cuối Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc rất đông khán giả

Không khó để thấy 19 thí sinh đã nỗ lực như thế nào để có những phần thi trọn vẹn, cống hiến cho người xem những phần biểu diễn đầy sự đầu tư. Nhiều thí sinh đã bộc lộ được kỹ thuật thanh nhạc của mình thông qua cách xử lý tác phẩm tinh tế, giàu cảm xúc. Tuy nhiên, vẫn có những thí sinh gặp vấn đề tâm lý khi bước lên sân khấu dẫn đến việc chưa có được phần thi tốt nhất. Đây cũng là điều không tránh khỏi đối với họ bởi sự non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm sân khấu.

Đêm thi cuối của Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc được "cầm cân" bởi hội đồng Ban giám khảo đều là những tên tuổi trong ngành. Họ cũng là những người đã nhiều năm gắn bó với chương trình Sao Mai. Đó là Thiếu tướng, Nhạc sĩ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Thiếu tá, nhạc sĩ Đỗ Bảo - Chủ nhiệm bộ môn Sáng tác, Chỉ huy - Khoa Âm nhạc, Trường ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội; NSƯT Đăng Dương; NSƯT Phạm Phương Thảo và ca sĩ Khánh Linh.

Sau các cuộc tranh tài, Ban giám khảo của Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc đã tìm ra 3 thí sinh đạt điểm cao nhất ở 3 phong cách âm nhạc. Cụ thể 3 thí sinh chiến thắng ở 3 phong cách trong đêm thi cuối là:

- Phong cách Dân gian: Nguyễn Thị Thu An (SBD 119)

Đêm thi cuối Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc: Các giọng ca nữ chiến thắng ở cả 3 phong cách - Ảnh 3.

Nguyễn Thị Thu An (SBD 119) là người chiến thắng của Phong cách Dân gian trong đêm thi cuối cùng của Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc.

- Phong cách Thính phòng: Phạm Thị Lan Quỳnh (SBD 22)

Đêm thi cuối Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc: Các giọng ca nữ chiến thắng ở cả 3 phong cách - Ảnh 4.

Thí sinh Phạm Thị Lan Quỳnh (SBD 22) đã chiến thắng các thí sinh khác tại Phong cách Thính phòng.

- Phong cách Nhạc nhẹ: Đoàn Hồng Hạnh (SBD 100)

Đêm thi cuối Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc: Các giọng ca nữ chiến thắng ở cả 3 phong cách - Ảnh 5.

Thí sinh Đoàn Hồng Hạnh (SBD 100) - thí sinh có điểm cao nhất của Phong cách Nhạc nhẹ.

Tuy nhiên, theo BTC cho biết, danh sách 15 thí sinh xuất sắc nhất được chọn vào vòng Chung kết toàn quốc Giải Sao Mai 2022 sẽ chỉ được công bố sau khi kết thúc vòng tuyển chọn ở cả 3 khu vực Bắc - Trung - Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm thi cuối Sao Mai 2022 Khu vực miền Bắc: Các giọng ca nữ chiến thắng ở cả 3 phong cách