Đề xuất mở rộng phố Đinh Liệt thành tuyến phố đi bộ từ ngày 10/10

Đ.Việt| 11/09/2018 19:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ đề xuất UBND TP triển khai ngay tuyến phố đi bộ tại phố Đinh Liệt từ ngày 10/10.

Chiều 11/9, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội,  ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm ( Hà Nội) cho biết, quận sẽ đề xuất mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm để giảm áp lực và bổ trợ chức năng cho nhau. Trước mắt quận đề xuất UBND TP cho triển khai ngay tuyến phố đi bộ tại phố Đinh Liệt từ ngày 10/10.

Đề xuất mở rộng phố Đinh Liệt thành tuyến phố đi bộ từ ngày 10/10

Ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội

Báo cáo kết quả thực hiện 2 năm thí điểm tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trong 2 năm qua, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã tổ chức hàng trăm sự kiện, hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật phong phú, đa dạng, trong đó có 185 sự kiện văn hóa quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 8 tỉnh, thành phố trong nước và 17 quốc gia.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm,  việc xây dựng không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, dần hình thành thói quen đi bộ, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cơ giới và hình thành nếp sống mới cho người dân Thủ đô; giúp phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa, không gian cảnh quan mặt nước, cây xanh của hồ Hoàn Kiếm – Di tích Quốc gia đặc biệt.

Sau 2 năm triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch, kinh tế của quận Hoàn Kiếm nói  riêng và Thành phố nói chung. Cụ thể, lượng khách trong và ngoài nước đến tham quan và tham gia rất đông, trung bình ban ngày khoảng 3.000 đến 5.000 người; buổi tối khoảng 1,5 vạn đến 2 vạn người, những buổi có sự kiện lớn có trên 3 vạn người tham dự.

Lượng khách du lịch lưu trú đến quận Hoàn Kiếm và Thành phố tăng nhanh. Năm 2017 là trên 1,7 triệu lượt người, tăng 33% so với năm 2016; 9 tháng đầu năm 2018 là trên 1,4 triệu lượt người, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017. Số cửa hàng kinh doanh chuyển sang dịch vụ du lịch tăng gần 600 cơ sở. Tính đến nay, trên địa bàn quận có 585 khách sạn và cơ sở lưu trú, tăng 121 cơ sở so với năm 2017, trong đó có 225 khách sạn được xếp hạng, gắn sao.

Ông Đinh Hồng Phong cho biết, thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát, nghiên cứu khắc phục các tồn tại về giao thông, vệ sinh môi trường, tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm trong các mặt hoạt động; Tập trung triển khai dự án đầu tư cải tạo nâng cấp chỉnh trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm...

“Trước mắt, quận đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép triển khai ngay tuyến phố đi bộ tại phố Đinh Liệt từ ngày 10/10/2018. Đồng thời, sẽ nghiên cứu mở rộng không gian đi bộ về phía Đông hồ Hoàn Kiếm để kết nối khu vực Nhà hát lớn, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam...”. Ông Phong nhấn mạnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất mở rộng phố Đinh Liệt thành tuyến phố đi bộ từ ngày 10/10