Đời sống

Đề nghị xử lý cơ sở massage Geisha vì có hành vi vi phạm pháp luật

Theo vnmedia 11/11/2023 - 19:25

Quá trình hoạt động trên địa bàn phường Mộ Lao (quận Hà Đông, TP. Hà Nội), cơ sở massage thuộc hệ thống Sauna Geisha có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo đó, hệ thống Geisha Sauna Massage gồm 6 cơ sở tại các quận gồm: Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàng Mai… Các cơ sở của hệ thống này đều kinh doanh dịch vụ massage tại chỗ và hoạt động trong nhiều khung giờ khác nhau. Đáng chú ý nhất là cơ sở tại số 20 Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) và cơ sở tại 36 Nguyễn Hữu Thọ (quận Hoàng Mai) có quy mô rất lớn và cũng hoạt động cả ngày lẫn đêm như các cơ sở khác.

a1(2).jpg
Tại cơ sở số 16 ngõ 19 phố Nguyễn Văn Lộc (phường Mộ Lao, quận Hà Đông), dịch vụ nhân viên có mặc trang phục đứng ngoài phục vụ khách tắm trong bồn thì có giá 1,3 triệu đồng còn nếu như nhân viên “khoả thân tắm cùng” khách thì có mức giá 1,5 triệu đồng

Trên các diễn đàn mạng xã hội, hệ thống Geisha Sauna Massage quảng cáo rất rầm rộ với những dịch vụ thư giãn, chăm sóc cho các quý ông… Kèm theo những nội dung quảng cáo chào mời này là hình ảnh các cô gái ăn mặc hở hang, thậm chí còn cố tình để hở các bộ phận nhạy cảm để câu dẫn khách hàng. Kèm theo từng cơ sở trong hệ thống là những số điện thoại, khách hàng có thể gọi điện đặt trước hoặc đến tận nơi là ngay lập tức được sắp xếp phòng riêng, nhân viên phục vụ và các dịch vụ “thư giãn cao cấp”.

Tại một vài video lan truyền trên mạng xã hội, tại cơ sở ở số 16, ngõ 19 phố Nguyễn Văn Lộc (phường Mộ Lao, quận Hà Đông), khách hàng đã rất dễ dàng để đặt được chỗ trước. Khi có mặt tại đây, sau khi thông báo muốn sử dụng dịch vụ massage thư giãn, khách hàng được nhân viên phục vụ là nam giới dẫn lên thang máy rồi giới thiệu, tại cơ sở có rất nhiều dịch vụ với mức giá khác nhau. Ví dụ như khi tắm trong bồn nếu nhân viên có mặc trang phục đứng ngoài phục vụ thì có giá 1,3 triệu đồng còn nếu như nhân viên “khoả thân tắm cùng” thì có mức giá 1,5 triệu đồng.

a2.jpeg
a3.jpeg
Nhân viên được cho là của hệ thống Geisha Sauna Massage khoả thân tắm cùng khách trong bồn. (Ảnh cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội)

Hình ảnh trong các video thể hiện việc sau khi nghe giới thiệu tất cả các gọi dịch vụ với những mức giá khác nhau, khách hàng được dẫn phải một phòng riêng, sau chừng vài phút thì có nhân viên phục vụ là nữ giới đi vào. Do khách hàng đăng ký sử dụng gói dịch vụ có nhân viên tắm cùng nên ngay khi bước vào phòng đã nhanh chóng trút bỏ y phục để thực hiện gói dịch vụ…

Tư những hình ảnh ghi nhận trong video lan truyền trên mạng xã hội, có thể nhận thấy rằng việc cơ sơ Geisha Sauna Message cho nhân viên khoả thân phục vụ khách là đã vi phạm pháp luật. Qua tìm hiểu được biết, không chỉ riêng cơ sở tại phố Nguyễn Văn Lộc là có hành vi cho nhân viên khoả thân phục vụ khách hàng mà trên toàn hệ thống Geisha Sauna Message khi khách hàng gọi điện đặt chỗ đều được chào mời sửdụng những dịch vụ nhạy cảm, vi phạm pháp luật.

Chia sẻ quan điểm dưới góc độ pháp lý, Luật sư Đoàn Thị Phương Thảo (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, theo Điều 25 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định về việc hành vi lợi dụng kinh doanh, dịch vụ để hoạt động mua dâm, bán dâm; cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng việc mua dâm, bán dâm và các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh. Các quán massage trên đã sử dụng nữ tiếp viên thực hiện các hành vi kích dục, khỏa thân, tắm tiên với khách được xem là dùng các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh.

Hình phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi trên.

Đối với khách hàng và nữ nhân viên nếu có hành vi mua bán dâm thì sẽ bị xử phạt hành chính được quy định cụ thể tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Tùy vào tính chất mà mức tiền xử phạt hành chính dao động từ 500.000 đồng đến 10.000.000 đồng với người có hành vi mua dâm và từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng với người có hành vi bán dâm.

Qua quá trình điều tra nếu cơ quan chức năng chứng minh được Chủ cơ sở massage có chứa chấp mại dâm thì những người thực hiện hành vi này còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Khoản 2 Điều 327 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 về tội Chứa mại dâm.

Cụ thể hình phạt tù là từ 5 - 10 năm tù đối với các trường hợp chứa mại dâm có tổ chức, chứa mại dâm 4 người trở lên và nhiều trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử lý cơ sở massage Geisha vì có hành vi vi phạm pháp luật