Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến phục vụ người dân

Minh Anh| 18/02/2023 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giảm đầu mối, bớt thời gian, thao tác lại đơn giản là hiệu quả mang lại từ việc xử lý vi phạm hành chính và đăng ký phương tiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Hoạt động này đang được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội áp dụng. Để đánh giá đúng nhất về hiệu quả của những thay đổi này, có lẽ phải là từ người dân, những người trực tiếp được hưởng lợi.

Công việc tiếp xúc trực tiếp tại cơ quan đăng ký phương tiện của các chủ xe lúc này là đến đối chiếu chiếc xe của mình với hồ sơ đã khai trực tuyến rồi sau đó bấm biển số.

Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến phục vụ người dân

Anh Đặng Thế Hảo, một nhân viên đại lý bán xe ô tô cho biết, từ khi có đăng ký xe trực tuyến, anh hỗ trợ được cho nhiều khách hàng hơn.

Với hoạt động đăng ký xe, các đầu việc phải kê khai trên mạng của người dân đến lúc này đã là tối ưu, việc còn lại là tốc độ kết nối nhanh chóng hơn.

Với việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, mức độ hỗ trợ người dân cũng đang được thực hiện triệt để. Trong hướng dẫn cho người dân khi đến nộp phạt trực tiếp, những cán bộ ở đây tận tay hỗ trợ và giải thích để không phải quay lại làm việc.

Sau khi áp dụng thủ tục trực tuyến, Đội cảnh sát giao thông số 6 đã giảm số cán bộ tiếp dân từ 3 xuống chỉ còn 1 người. Con số này nhân lên với hàng chục đội trên địa bàn là hiệu quả đáng kể về giảm nhân lực.

Còn với người dân, đây là một bước hỗ trợ rất lớn cho việc giảm thời gian đi lại, nhất là với những người bị xử phạt ở xa nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến phục vụ người dân