David Bowie nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất nước Anh 50 năm qua cả về âm nhạc, điện ảnh và thời trang

Minh Anh| 12/08/2022 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

David Bowie, một trong những nhạc sĩ có ảnh hưởng nhất và được kính trọng nhất trong thế kỷ 20, đã qua đời vì bệnh ung thư gan vào ngày 10 tháng 1 năm 2016. Nhưng ông mãi là một tượng đài về âm nhạc, điện ảnh và thời trang của nước Anh trong suốt 50 năm qua.

Một cuộc bình chọn về nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất nước Anh đã diễn ra với quy mô lớn. Danh sách 50 nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất của Sky Arts bao gồm các nhạc sĩ, nhà văn, nhà làm phim, diễn viên hài và nhà thiết kế thời trang.

Danh sách này công nhận các nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực nghệ thuật thị giác, nghệ thuật văn học, nghệ thuật biểu diễn, âm nhạc, điện ảnh và truyền hình.

Ban giám khảo của bình chọn này được dẫn đầu bởi phát thanh viên và DJ Lauren Laverne. Và Laverne nói ngôi vị số 1 được trao cho Bowie vì khả năng vượt trội của ông.

david-bowie-154505816391513159193.jpg
David Bowie được tôn vinh là nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất nước Anh trong 50 năm qua nhờ khả năng vượt trội về âm nhạc, điện ảnh và thời trang.

"Tôi rất vinh dự khi được chọn tham gia ngày hội giám khảo này của Sky Arts" - Laverne nói - "Vì được làm việc với một nhóm giám khảo đáng kính như vậy, tôi biết cuộc trò chuyện của họ sẽ rất hấp dẫn và thực là như vậy".

"Các giám khảo đã mất rất nhiều thời gian và công sức cho việc chấm điểm để đảm bảo danh sách Top 50, Top 20 và Top 10 thực sự là những người giỏi nhất về tầm ảnh hưởng, và danh sách cuối cùng là những nghệ sĩ rất xứng đáng với vị trí của họ" - Laverne nói tiếp - "David Bowie đứng ở vị trí số một là kết quả của một quá trình đánh giá cẩn thận và thật tuyệt khi được trở thành một phần của bình chọn này".

David Bowie, một trong những nhạc sĩ có ảnh hưởng nhất và được kính trọng nhất trong thế kỷ 20, đã qua đời vì bệnh ung thư gan vào ngày 10 tháng 1 năm 2016, hai ngày sau sinh nhật lần thứ 69 của ông.

Một bức chân dung độc đáo của ca sĩ kiêm nhạc sĩ vừa được làm từ hơn 8.500 miếng gảy đàn guitar được đặt riêng.

Nghệ sĩ Joe Black, người đã tạo ra tác phẩm cao hai mét, cho biết: "Bức chân dung này được tạo ra để kỷ niệm David Bowie được vinh danh là nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trong 50 năm qua".

Theo Joe, Bower đã có tác động rất lớn đến tất cả các ngành nghệ thuật trên toàn thế giới: "Bowie là một biểu tượng toàn cầu, người đã khởi xướng một kỷ nguyên Bowie mới trong văn hóa đại chúng."

Philip Edgar-Jones, giám đốc Sky Arts, cho biết: "Là nghệ sĩ số một của chúng tôi, chúng tôi muốn tôn vinh David Bowie theo cách phù hợp với quy mô ảnh hưởng của anh ấy".


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
David Bowie nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất nước Anh 50 năm qua cả về âm nhạc, điện ảnh và thời trang