Đánh chết người tại vũ trường vì 5000 đồng tiền gửi xe

Thành - Thư| 05/08/2017 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/8, TAND TP. Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm vụ án giết người ở Vũ trường V18 (quận Ninh Kiều Tp. Cần Thơ) xảy ra ngày 8/12/2016.

Trong vụ án này, 6 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Đình Hữu Đăng (sinh năm 1996, ngụ tại Hậu Giang), Hoàng Quốc Việt (sinh năm 1993), Đoàn Trung Hiếu (SN 1991), Huỳnh Mạnh Cường (sinh năm 1986), Phạm Duy (sinh năm 1995), Dương Tuấn Kiệt (sinh năm 1996), cùng ngụ tại Tp. Cần Thơ.

Đánh chết người tại vũ trường vì 5000 đồng tiền gửi xe

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 7/12/2016, Nguyễn Kim Sáng cùng nhóm bạn đến vũ trường V18 uống rượu. Đến khoảng 1 giờ ngày 8/12/2016, anh Sáng đến bãi xe lấy xe về thì xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau với Đăng vì Đăng yêu cầu trả 5.000 đồng tiền giữ xe nhưng anh Sáng không đồng ý mà còn buông tiếng chửi thề.

Được mọi người can ngăn, Sáng lên vũ trường thông báo cho nhóm bạn biết rồi bỏ đi xuống bãi giữ xe. Cường, Duy, Kiệt, Việt, Hiếu nghe nói có đánh nhau nên cũng xuống bãi giữ xe. Tại đây cả nhóm lao vào đánh anh Sáng.

Cường, Duy, Kiệt xông vào đánh cho đến khi anh Sáng lui vào góc tường. Đăng kẹp cổ anh Sáng quật ngã xuống nền gạch. Hiếu cầm vỏ chai bia đánh vào đầu anh Sáng và Việt lấy thanh kim loại đánh liên tiếp cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, anh Sáng được đưa đi cấp cứu và tử vong do dập não, xuất huyết não sau chấn thương sọ não nặng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Phía gia đình bị hại đồng ý với các bị cáo về mức tiền bồi thường bao gồm 100 triệu đồng tiền cấp dưỡng cho con bị hại đến khi đủ 18 tuổi và 5 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần. Đại diện gia đình bị hại mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo để các bị cáo sớm quay về với gia đình.,

Phía HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, lưu manh, mang tính chất côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn giữa Đăng và bị hại, không có sự hô hào mà các bị cáo vẫn lao vào tấn công, dùng số đông trấn áp người khác.

Trên người bị hại mang tất cả là 23 vết thương . Do đó các bị cáo cần phải có một bản án thích đáng thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo sự răn đe cho xã hội. Tuy nhiên xét thấy phía gia đình các bị cáo đã tích cực bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền là 185 triệu đồng, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối lỗi, được xem là tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Hữu Đăng và bị cáo Hoàng Quốc Việt án chung thân, bị cáo Đoàn Trung Hiếu 19 năm tù, bị cáo Huỳnh Mạnh Cường 17 năm tù, bị cáo Phạm Duy và Dương Tuấn Kiệt mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội “Giết người”. Đồng thời bồi thường thêm cho gia đình bị hại 105 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người tại vũ trường vì 5000 đồng tiền gửi xe