Đánh chết cha đẻ, con kháng cáo giảm tội bất thành

Phúc Thái| 16/07/2019 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng mình không ý thức sát hại cha đẻ nên Trường kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, những lập luận của bị cáo không được HĐXX chấp thuận.

Ngày 16/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Dương Xuân Trường (SN 1998, trú ở xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội) về tội giết người.

Bị hại trong vụ án chính là cha đẻ của bị cáo, ông Dương Xuân Chiến (SN 1977).

Theo nội dung bản án sơ thẩm, ông Dương Xuân Chiến là người thường xuyên uống rượu say, Trường và mẹ bị cáo nhiều lần khuyên nhủ nhưng ông Chiến không thay đổi. Trong những lần say xỉn, ông Chiến thường bị Trường dùng chân tay đánh, đấm.

Đánh chết cha đẻ, con kháng cáo giảm tội bất thành

Trường tại phiên sơ thẩm

Trưa 28/2/2018, ông Chiến lại uống rượu say và nằm li bì. Sau khi chuẩn bị cơm nước xong, Trường gọi bố dậy ăn cơm, đồng thời dặn ông Chiến ăn xong thì cứ để bát đũa ở đó Trường về rửa. Sau đó, Trường bỏ đi chơi điện tử.

Chiều cùng ngày, Trường về nhà thì thấy ông Chiến vẫn nằm ngủ. Tức giận, gã thanh niên dùng chân đá liên tiếp vào đầu, vai bố, rồi lên giường ngủ và để mặc máu từ miệng ông Chiến chảy ra.

Đến tối, mẹ và em trai Trường đi làm đồng về thấy ông Chiến nằm bất động trên nền nhà nên truy hỏi. Thế nhưng, Trường vùng vằng và tiếp tục dùng chân đá thêm 2 nhát vào đầu ông Chiến.

Thấy máu trong miệng ông Chiến chảy ra, mẹ Trường dùng khăn giấy lau và mắng Trường. Đúng lúc này, một người hàng xóm đi qua phát hiện sự việc nên vào căn ngăn đồng thời khuyên gia đình đưa ông Chiến đi cấp cứu.

Đến 23h cùng ngày, ông Chiến tử vong. Nguyên nhân chết được xác định do chấn thương sọ não, ngoài ra còn nhiều vết xây xước, đa chấn thương trên cơ thể ông Chiến.

Sáng ngày hôm sau, Trường đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo mức án chung thân. Sau đó, Trường kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi nhưng cho rằng không có ý thức sát hại bố đẻ. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án, tính chất nghiêm trọng của hành vi bị cáo gây ra, HĐXX phúc thẩm cho rằng không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt đối với Trường. Mức án mà tòa sơ thẩm tuyên là đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật nên tuyên y án chung thân đối với bị cáo này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết cha đẻ, con kháng cáo giảm tội bất thành