Dân số già Italy “lĩnh đòn” trước dịch Covid-19

Hà Kim (Theo Reuters)| 08/03/2020 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Italy hiện là nước có số người tử vong do Covid-19 nhiều nhất ngoài Trung Quốc và là nước có số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ ba sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trong ngày 7/3, số ca tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Italy là 36 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên đến 233 người. Trong khi đó, số ca mới nhiễm SARS-CoV-2 cũng tăng mạnh khi chỉ trong một ngày đã ghi nhận đến 1.247 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 của Italy lên đến 5.883 người.

Dân số già Italy “lĩnh đòn” trước dịch Covid-19

Italy hiện là nước có số người tử vong do Covid-19 nhiều nhất ngoài Trung Quốc

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy Angelo Borrell cho biết số ca điều trị đặc biệt là 567 trường hợp, (tăng 105 người), trong đó vùng Lombardia có tới 359 trường hợp (tăng 50 người).

Vùng Lombardia cũng đang trong tình trạng quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện và Cơ quan Bảo vệ Dân sự đang xem xét có thể chuyển bệnh nhân điều trị đặc biệt tại vùng này sang các vùng khác.

Truyền thông Italy cho hay, chính phủ dự kiến áp lệnh cấm đến và đi từ vùng Lombardy, nơi có 10 triệu dân và 11 tỉnh khắp đất nước nhằm kiểm soát Covid-19 từ hôm nay.

Ngoài ra, mọi bảo tàng, nhà thi đấu, trung tâm văn hóa, khu trượt tuyết và bể bơi sẽ bị đóng cửa. Các kỳ nghỉ phép của nhân viên y tế sẽ bị hủy, trong khi đám cưới, tang lễ và sự kiện thể thao cũng không được tổ chức. Trường học ở những vùng bị phong tỏa sẽ đóng cửa tới ngày 3/4, các cơ sở giáo dục trên toàn lãnh thổ Italy cũng ngừng hoạt động tới ngày 15/3.

Italy hiện là nước ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 mỗi ngày cao nhất thế giới. Cơ quan y tế Italy cho biết, độ tuổi trung bình của những người tử vong vì Covid-19 tại Italy là 81, trong đó 28% là phụ nữ và hầu hết đều có các bệnh lý nền từ trước khi nhiễm virus. Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Italy là 4,25%, cao hơn hầu hết các quốc gia khác.

Theo các chuyên gia, với 23% dân số trên 65 tuổi, Italy là quốc gia có dân số già thứ hai thế giới sau Nhật Bản. Đó là lý do Italy có nhiều ca nhiễm Covid-19 nghiêm trọng hơn, trong khi hầu hết các ca nhiễm khác, đặc biệt ở thanh niên và trẻ em, đều có triệu chứng nhẹ và ít gây biến chứng nguy hiểm.

Giáo sư Massimo Galli, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Sacco ở thành phố Milan cho biết, người dân Italy có tuổi thọ thuộc nhóm cao nhất thế giới. Nhưng thật không may trong tình huống này, người già lại trở thành đối tượng gặp nhiều rủi ro hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân số già Italy “lĩnh đòn” trước dịch Covid-19