Tòa tuyên án

Đâm chết đồng nghiệp vì mâu thuẫn khi uống rượu

Phong Vân 23/06/2023 - 17:26

Ngày 23/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Hữu Tài (SN 1986, ngụ tại Đồng Nai) 20 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt đã xâm phạm tính mạng người khác, có tính côn đồ.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên đã giảm một phần hình phạt cho bị cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 02 giờ ngày 17/12/2021, các anh Đống Thanh Lâm, Đặng Văn Khoa, Đặng Bảo Quốc, Thái Văn Khương và Trần Hữu Tài (cùng là nhân viên thu gom và xử lý rác của phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức) ngồi ăn uống tại khu vực trước cổng cơ sở xử lý rác phường Bình Trưng Tây.

dam-dong-nghiep(1).jpg
Bị cáo Trần Hữu Tài

Trong lúc ăn uống, giữa Tài và anh Lâm xảy ra mâu thuẫn cự cãi, thách thức đánh nhau.

Anh Lâm ném ca nhựa đựng bia có đá trúng vào đầu của Tài. Tài chạy xe về phòng trọ tại địa chỉ số 1/12 Trịnh Khắc Lập, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.HCM, lấy 1 con dao rồi quay lại chỗ ăn uống.

Tài cầm dao đi đến chỗ anh Lâm. Thấy vậy, anh Lâm cầm cây kéo có sẵn trên bàn ăn và hất bàn ăn về phía Tài, thì bị Tài dùng dao đâm 1 nhát trúng vào đùi phải.

Anh Lâm bỏ chạy vào cơ sở xử lý rác, Tài cầm dao đuổi theo và đâm liên tục nhiều nhát vào người của anh Lâm. Anh Lâm cũng dùng kéo đâm lại Tài.

Lúc này, anh Khương và anh Quốc chạy đến can ngăn, kéo Tài ra cổng cơ sở xử lý rác, còn anh Khoa thì tước con dao trên tay của Tài.

Sau đó, Tài và anh Lâm được các bạn đồng nghiệp đưa đi cấp cứu, nhưng anh Lâm đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Sau đó, anh Khoa đến công an trình báo.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Đức ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hữu Tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết đồng nghiệp vì mâu thuẫn khi uống rượu