Đắk Lắk: Một phụ nữ tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vaccine Vero Cell mũi 2

Hiếu Lê| 30/11/2021 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thông tin, địa phương vừa có một trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vaccine Vero Cell mũi 2

dak-lak-mot-nguoi-tu-vong-vi-tiem-vac-xin-mui-2.jpg

Người dân tại Đắk Lắk được tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh Covid-19

Theo thông tin ban đầu, trường hợp tử vong là chị H.N.B, nghề nghiệp phụ hồ (41 tuổi, trú buôn Kram, xã Đắk Liêng, huyện Lắk). Trước đó, chị H.N.B được tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm để phòng chống dịch Covid-19 mũi 1.

Khoảng 15h ngày 29/11, chị H.N.B. đến điểm tiêm chủng tại Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột) để tiêm vaccine Vero Cell mũi 2.

Tại đây, chị B. được khám sàng lọc không ghi nhận dấu hiệu bất thường. Sau khi tiêm, chị B. được theo dõi 30 phút và không có dấu hiệu bất thường nên được cho về.

Nhân viên y tế hướng dẫn cho chị H.N.B. tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 24 giờ sau tiêm.

Theo lời khai của người ở cùng lán trại, sau khi tiêm vaccine về, chị H.N.B. sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên đến khoảng 1h ngày 30/11 người ở cùng phát hiện chị H.N.B. có dấu hiệu hôn mê, ngưng thở, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Chị H.N.B. nhập viện lúc 2h5 ngày 30/11 trong tình trạng hôn mê, tím tái, da lạnh, ngưng tim, ngưng thở, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính. Theo chẩn đoán của bệnh viện, chị H.N.B. đã tử vong ngoài viện chưa rõ nguyên nhân.

CDC Đắk Lắk thông tin thêm, chị H.N.B. có tiền sử bệnh sỏi thận. Vaccine tiêm cho chị H.N.B. được bảo quản tại Trạm Y tế phường bằng tủ lạnh chuyên dụng RCW50EG hiện hoạt động tốt. Có bảng theo dõi, ghi chép nhiệt độ hàng ngày, nhiệt độ lúc kiểm tra là 5°C. Hạn sử dụng lô vaccine này đến ngày 20/8/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Một phụ nữ tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vaccine Vero Cell mũi 2