Tin địa phương

Đăk Hà tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện

Văn Hà 24/03/2024 - 22:21

Tối 24/3, tại Sân vận động huyện Đăk Hà, UBND huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (24/3/1994 - 24/3/2024). Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là ngày hội của toàn thể nhân dân các dân tộc huyện nhà, đánh dấu bước phát triển đi lên của huyện.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy; Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy; UBND huyện Đăk Hà cùng đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh về dự...

20240324_201447.jpg
Các lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum tham dự Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà cho biết, đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là ngày hội của toàn thể nhân dân các dân tộc huyện nhà, đánh dấu bước phát triển lớn mạnh và mở ra thời kỳ mới trên con đường phát triển đi lên của huyện Đăk Hà.

20240324_201858.jpg
Ông Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện Đắk Hà phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Cách đây tròn 30 năm, ngày 24/3/1994, huyện Đăk Hà được thành lập theo Nghị định số 26 của Chính phủ trên cơ sở chia tách 2 xã Đăk Pxi, xã Đăk Hring của huyện Đăk Tô và 4 xã Đăk La, Hà Mòn, Ngọk Réo, Đăk Ui của thị xã Kon Tum.

Huyện có tổng diện tích tự nhiên 74.924,7 ha, với 29.840 nhân khẩu. Trải qua nhiều thế hệ nối tiếp với nhiều thay đổi nhưng cùng chung một khát vọng vươn lên và tầm nhìn đó là xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, đem lại ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

“Với trí tuệ, bản lĩnh, nghị lực kiên cường, truyền thống cách mạng, sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đăk Hà đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, giành được những thành quả trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà nói.

20240324_203201.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà đạt được trong chặng đường 30 năm qua, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh.

Khi mới thành lập, huyện Đăk Hà còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, điểm xuất phát chung còn thấp, nền kinh tế chủ yếu vẫn là tự cung, tự cấp; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn yếu kém, lạc hậu và thiếu đồng bộ; cơ sở công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp hầu như chưa có; trình độ dân trí thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân còn nhiều khó khăn. Song huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra những chủ trương xây dựng và phát triển một cách đúng đắn, làm nên những cánh đồng lúa nước, những nông trường cà phê bạt ngàn. Từ đó tạo nên những vùng chuyên canh rộng khắp trên địa bàn huyện, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

20240324_204857-0-.jpg
Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã tặng Bằng khen cho các tập thể cá nhân tiêu biểu.

Đảng bộ huyện Đăk Hà cần thực hiện 4 nhiệm vụ trong tâm: Đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra, xác định là một trong những cửa ngõ quan trọng trong giao thương của tỉnh, từ đó đề ra chiến lược phát triển phù hợp với Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

20240324_205706.jpg
Chương trình văn nghệ đặc sắc mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà.

“Huyện cần chú trọng phát huy tinh thần "Tự lực - tự chủ - tự quản" của người dân, xoá bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại; Tiếp tục quan tâm hơn nữa sự nghiệp giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chú trọng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, xuất khẩu lao động; Tăng cường và tạo chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, nhất là vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp", Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã tặng Bằng khen cho các tập thể cá nhân tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăk Hà tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện