Đại học Duy Tân đã khẳng định được ưu thế của mô hình đại học tư thục

Văn Tứ| 22/11/2014 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/11, trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu.

Đại học Duy Tân đã khẳng định được ưu thế của mô hình đại học tư thục

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà các thế hệ thầy và trò trường Đại học Duy Tân đã đạt được trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển; đồng thời nhấn mạnh, trường Đại học Duy Tân đã khẳng định được ưu thế của mô hình đại học tư thục, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ sự phát triển kinh tế- xã hội của khu vực miền Trung- Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu; đào tạo nguồn nhân lực là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược để phát triển đất nước nhanh và bền vững. Công tác xã hội hóa giáo dục là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước cần phải được đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa.

Phó Thủ tướng đề nghị trường Đại học Duy Tân tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương và Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Nhà trường cần tập trung đào tạo nhân lực trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, phát triển phẩm chất và năng lực tự học, tự làm giàu tri thức, sáng tạo của sinh viên; hoàn thiện cơ cấu ngành ngề và trình độ đào tạo phù hợp với quy hoạch phát triển nguồn nhân lực quốc gia. Nhà trường đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo chuẩn đầu ra; nâng cao công tác quản trị đại học, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng.

Đại học Duy Tân đã khẳng định được ưu thế của mô hình đại học tư thục

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đại học Dân lập Duy Tân. Ảnh: TTTXVN

Nhà trường cần chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phấn đấu hình thành được các nhóm nghiên cứu mạnh, tạo ra những sản phẩm khoa học có giá trị thực tiễn cao, đáp ứng các yêu cầu phát triển của địa phương, của vùng và của quốc gia; luôn quan tâm, chăm lo, tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, lòng nhân ái, tính cộng đồng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; thực sự đào tạo ra những người lao động có trình độ, phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn cách mạng mới.

Nhà trường cần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với những hoạt động cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua khác trong ngành giáo dục và đào tạo, hướng đến xây dựng một môi trường giáo dục mẫu mực, toàn diện; tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ giảng viên có trình độ cao. Đặc biệt, bên cạnh coi sinh viên là trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để các em được học tập, nghiên cứu, rèn luyện, phát huy năng lực bản thân, với đặc thù là trường dân lập, nhà trường cần có các giải pháp cụ thể để khắc phục các hạn chế chung mà hệ thống các trường ngoài công lập đang mắc phải, đảm bảo chất lượng đào tạo, cơ chế tài chính công khai minh bạch...

Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, trường Đại học Duy Tân đã xây dựng được một đội ngũ trên 925 cán bộ, giảng viên, trong đó 14,35% giảng viên là giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ; 72% giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên đảm nhiệm 80-90% khối lượng giảng dạy và hơn 200 giảng viên thỉnh giảng đến từ các trường đại học uy tín trong và ngoài nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Duy Tân đã khẳng định được ưu thế của mô hình đại học tư thục