Đại chiến Anh - Nga: Sư tử quần Gấu

Sơn Triệu| 11/06/2016 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 2h00 sáng mai (12-6) tại bảng B, Euro 2016, sư tử Anh sẽ đại chiến với Gấu Nga trong trận đầu ra quân.

Đội tuyển Anh góp mặt tại Euro năm nay với nhiều quân bài tốt nhất. Roney vừa trở lại sau chấn thương, dù đã bên kia sườn dốc của sự nghiệp anh vẫn là chỗ dựa tinh thần toàn đội. Jamie Vardy chân sút mới nổi tại Premier League cũng được Hogson gọi vào đội tuyển quốc gia.

Sterling, Lallana cũng đang đạt phong độ cao. Đây được xem là hàng công “hổ báo” của đội tuyển Anh trước thềm Euro.

Đại chiến Anh - Nga: Sư tử quần Gấu

Đội tuyển Nga dù không được đánh giá cao nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn sự bất ngờ. (ảnh: sports mole)

Bóng dáng của thế hệ vàng một thời Gerrard, Ferdinald, Lampard, Terry…dần lộ lên tại đội tuyển Anh bây giờ. Trước trận đánh lớn ít ai có thể biết Rashford, Dele Alli, Eric Dier. Biết đâu một cuộc vùng vẫy tại Euro lại làm tên tuổi các cầu thủ này thành ngôi sao. Môn túc cầu quả có lắm điều bất ngờ. Đội tuyển Anh đang nhe nanh vuốt sắc lẹm trước cuộc đại chiến rạng sáng mai.

Bên kia chiến tuyến, những chú gấu Nga vốn luôn bị lép vế trước Anh lại thêm chồng chất khó khăn. Chấn thương hàng loạt các trụ cột quan trọng trước giải khiên khả năng tiến Nga tiến sâu bị co hẹp. Denisov và Alan Dzagoev bị chấn thương, trong đó Dzagoev được coi như “linh hồn” đội tuyển, anh thường xuyên lĩnh xướng hàng công của toàn đội, đồng thời là chỗ dựa tinh thần của các đàn em.

Trên đây chưa phải là tổn thất cuối cùng, ở buổi tập gần đây lại có thêm ba “thương binh”; Vasili Berezutski, Dmitri Torbinski và Denis Glushakov phải ngồi ngoài. Giới chuyên môn có lý do để khẳng định một nửa sức mạnh thường thấy của Nga đã tiêu tan theo các ca chấn thương. Trong cuộc đối đầu rạng sáng mai những “chú gấu” sẽ gặp rất nhiều bất lợi.

HLV trưởng đội tuyển Nga Leonid Slutsky đang gặp muôn vàn khó khăn khi các trận gần đây, đội bóng ông dẫn dắt nhận kết quả bất lợi tại các cuộc đối đầu. Trong 5 trận họ để thua 3 và chỉ giành một chiến thắng không mấy thuyết phục trước đối thủ yếu. Đà tâm lý các tuyển thủ Nga sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng do chuỗi trận này mang lại.

Đại chiến Anh - Nga: Sư tử quần Gấu

Đội tuyển Anh có hàng công khá mạnh với những cái tên mới nổi tại Premier League. (ảnh: thesun)

Đội tuyển Anh đang gặp nhiều thuận lợi trong trận ra quân trước một đội tuyển Nga bị sứt mẻ. Tuy nhiên, bóng đá có quy luật riêng đôi khi nghiệt ngã, đội được đánh giá cao chưa chắc giành chiến thắng hay ngược lại. Mọi phân tích chỉ mang tính dự báo, thực tế trên sân mới chứng minh tất cả. Đội chủ nhà World Cup 2018 chắc chắn không để mất tinh thần trước đối thủ, ít ra họ sẽ chiến đấu để bước đi hiên ngang ngay cả khi phải rời cuộc chơi.

Một tinh thần chiến đấu bất khuât chắc hẳn sẽ được các cầu thủ Nga thể hiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại chiến Anh - Nga: Sư tử quần Gấu