Đời sống

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình

Thành Phan 05/12/2023 - 13:56

Sáng 5/12, tại huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa), Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giao lưu sáng kiến truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình.

Tham dự chương trình có đại diện Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo địa phương và hơn 400 cán bộ, hội viên, phụ nữ 10 đơn vị tham gia thực hiện Dự án 8 - “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

phong_chong_bao_luc_gai_dinh.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình

Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái năm 2023, các đơn vị Hội LHPN xã đang thực hiện Dự án 8 trên địa bàn huyện đã chia sẻ sáng kiến truyền thông các nội dung phòng, chống bạo lực gia đình sâu sát thực tiễn, truyền thông điệp về xây dựng mối quan quan hệ mẹ chồng, nàng dâu; những quy tắc ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc…

phong_chong_bao_luc_gai_dinh3.jpg
Các tiểu phẩm thể hiện rất sinh động và nêu bật nội dung tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu bạo lực gia đình”, buổi giao lưu sáng kiến truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình diễn ra dưới nhiều hình thức như: tiểu phẩm kịch nói “Điều con muốn nói”, “Tuyên truyền bộ tiêu chí ứng xử và phòng chống bạo lực trong gia đình, “Chia sẻ việc nhà kết nối yêu thương”; các tiết mục hát chèo “Công đức sinh thành”; hò vè “Mẹ thương dâu”; nhảy Flashmob; chơi Team buding; vẽ tranh cổ động truyền thông phòng chống bạo lực gia đình... và thuyết trình “Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn”.

phong_chong_bao_luc_gai_dinh2.jpg
Ban tổ chức đã trao cho các hội viên hoàn cảnh khó khăn

Chương trình đã giúp hội viên, phụ nữ và Nhân dân nhận thức rõ hơn trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, cộng đồng và cơ quan, đơn vị trong công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình.

Qua đây, giúp các tuyên truyền viên thể hiện tâm huyết, kỹ năng của mình trong công tác tuyên truyền, vận động tại cơ sở vì một cộng đồng an toàn, bình đẳng không bạo lực, không xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao những phần quà giá trị cho nhiều cá nhân tiêu biểu và các hội viên hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình