Đã có thể gửi tin nhắn mã hóa trong Facebook Messenger

Diệp Hân| 09/07/2016 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như tin đồn hồi cuối tháng 5, Facebook đã mang đến cho người dùng Messenger chức năng mã hóa tin nhắn trên ứng dụng nhắn tin của hãng.

Theo đó, Facebook vừa công bố rằng hãng đã cung cấp cho một số đối tượng người dùng tham gia thử nghiệm chức năng mã hóa end-to-end trong ứng dụng Messenger thông qua một tính năng mới gọi là Conversations Secret.

Đã có thể gửi tin nhắn mã hóa trong Facebook Messenger

Conversations Secret sẽ sớm được triển khai đến mọi người dùng Messenger nếu việc thử nghiệm thành công

Như vậy, không phải ai cũng có quyền truy cập vào Conversations Secret, nhưng giả sử cuộc thử nghiệm được diễn ra một cách tốt đẹp và Facebook không cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi lớn đối với tính năng này, người dùng sẽ sớm được tiếp cận với tính năng mới.

Điểm đáng chú ý trong chức năng mã hóa của Facebook Messenger chính là người dùng sẽ sử dụng đó như là một lựa chọn. Theo mặc định, Facebook không kích hoạt chức năng này, vì vậy mọi người sẽ cần phải thao tác kích hoạt chức năng bằng tay.

Lý do được Facebook đưa ra là vì nhiều người mong sử dụng cuộc hội thoại Messenger của họ được thực hiện qua lại giữa điện thoại, tablet và máy tính, trong khi Conversations Secret chỉ có thể đọc trên một thiết bị duy nhất.

Cũng cần lưu ý là, nhiều tính năng Messenger sẽ không có sẵn khi người dùng thực hiện cuộc trò chuyện bí mật với Conversations Secret. Chúng bao gồm khả năng gửi và nhận thanh toán, gửi video và sử dụng bàn phím GIF, vì vậy bạn không thể mong đợi đầy đủ các chức năng Messenger nếu quyết định sử dụng tùy chọn mã hóa mới của Facebook.

Cuối cùng, đối với những người muốn nâng cấp chức năng mã hóa tin nhắn hơn nữa, tác giả cuộc đàm thoại có thể thiết lập một bộ đếm thời gian cho các cuộc thảo luận, và khi bộ đếm thời gian hết, tin nhắn sẽ tự động xóa đi.

Đó là một bước đi tốt của Facebook hướng đến việc tăng tính riêng tư trên Messenger, đảm bảo đáp ứng yêu cầu từ nhiều đối tượng người dùng muốn tin nhắn của mình luôn được bảo mật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có thể gửi tin nhắn mã hóa trong Facebook Messenger