Cứu tàu câu mực cùng 44 thuyền viên gặp nạn ngoài khơi Trường Sa

Mai Đỉnh| 09/11/2017 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/11, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam xác nhận, một tàu câu mực ở xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam trên tàu có 44 thuyền viên trong lúc vào tránh bão không may gặp nạn ngoài khơi Trường Sa.

Theo đó, chiều 8/11, tàu câu mực mang số hiệu QNa 90099TS do ông Nguyễn Văn Máy (ở xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng, đang cho con tàu của mình đi vào đảo Song Tử Tây để tránh bão thì bất ngờ bị sóng đánh dạt vào rặng san hô thuộc đảo Đá Bắc (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Hậu quả, con tàu bị lật nghiêng, hư hỏng nặng.

Cứu tàu câu mực cùng 44 thuyền viên gặp nạn ngoài khơi Trường Sa

Hiện trường nơi con tàu bị nạn

Trên tàu lúc này có tất cả 44 thuyền viên, rất may các thuyền viên chỉ bị thương nhẹ.  Sau những nỗ lực khắc phục tại chỗ của các thuyền viên nhưng bất thành, đến khoảng 6h ngày 9/11, tàu đã được các tàu khác kéo vào đảo Đá Nam. 

Nhận được yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp từ thuyền trưởng Máy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Quân chủng Hải quân có biện pháp giúp đỡ tàu QNa 90099TS khắc phục sự cố.

Dưới sự giúp đỡ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và Quân chủng Hải quân, tàu câu mực Quảng Nam đã được cứu giúp an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu tàu câu mực cùng 44 thuyền viên gặp nạn ngoài khơi Trường Sa